ผนึกกำลังจัดขบวนรถม้าสัญลักษณ์ลำปางแห่ต้อนรับและแสดงความยินดีนักกีฬาซีเกมส์

Last updated: 28 ธ.ค. 2562  |  765 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผนึกกำลังจัดขบวนรถม้าสัญลักษณ์ลำปางแห่ต้อนรับและแสดงความยินดีนักกีฬาซีเกมส์

บ่ายวันนี้ (27ธ.ค.) https://youtu.be/FnYamvm78zgที่หน้าสถานีรถไฟนครลำปาง คณะกรรมการจัดงานต้อนรับนักกีฬาซีเกมส์ 2019 ได้ตั้งขบวนรถม้าให้นักกีฬาซีเกมส์ที่ได้รับเหรียญรางวัลจาก 6 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย มวยสากล เรือพาย เทเบิลเทนนิส จักรยาน ยิงธนู บาสเกตบอล รวม 21เหรียญ คือ 5เหรียญทอง 11เหรียญเงินและ5เหรียญทองแดง ขึ้นขบวนรถม้าแห่ไปตามถนนสายหลักของจังหวัดลำปาง ผ่านหน้าสถานศึกษามีเด็กๆนักเรียนออกมาตั้งแถวต้อนรับและส่งเสียงเชียร์เป็นระยะ โดยขบวนแห่ผ่านห้าแยกหอนาฬิกา ไปถึงศาลหลักเมืองลำปาง จากนั้นช่างฟ้อนจิตอาสาได้มาฟ้อนต้อนรับและมอบผ้าพันคอให้กับนักกีฬา ก่อนที่น้องๆจะเข้าไปกราบสักการะเสาหลักเมืองเพื่อความเป็นศิริมงคลของตัวเอง

จากนั้นขบวนได้แห่ผ่านหน้าโรงเรียนบุญวาทย์ โรงเรียนลำปางกัลยาณี และไปสิ้นสุดที่บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซนทรัล พลาซา ลำปาง ซึ่งเป็นจุดต้อนรับและแสดงความยินดีกับนักกีฬา

จากนั้นเมื่อเวลา 17.00 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีต้อนรับและแสดงความยินดี พร้อมมอบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติให้กับนักกีฬา และภาคเอกชน อาทิ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดลำปาง สภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง หอการค้าจังหวัดลำปาง สมาคมเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดลำปาง รวมถึงประชาชนที่มาต้อนรับร่วมกันมอบของที่ระลึกให้กับนักกีฬา และ นส.นิลาวัลย์  เตชะสืบ นักกีฬาเหรียญทอง มวยสากล หญิงเป็นตัวแทนนักกีฬากล่าวแสดงความรู้สึกและขอบคุณ

สำหรับการจัดพิธีต้อนรับให้กับนักกีฬาซีเกมส์ที่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและจังหวัดลำปาง ครั้งนี้เพิ่งจัดเป็นครั้งแรก โดยมีสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง เป็นหัวหอก โดยเชิญสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดลำปาง โรงเรียนกีฬา มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติจังหวัดลำปาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง สื่อมวลชน มาร่วมหารือและร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ ทั้ง เทศบาลเมืองเขลางค์นคร องค์การบริการส่วนจังหวัดลำปาง ศูนย์การค้าเซนทรัลพลาซา ลำปาง และประชาชนจิตอาสา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเยาวชน นักกีฬา ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจฝึกซ้อมจนสามารถคว้าเหรียญรางวัลในแต่ละชนิดกีฬามาได้สรา้งชื่อเสียงให้กับประเทศและจังหวัดลำปาง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้