TOT ระบุสาเหตุท่อระเบิด2สาเหตุทองแดงเกิดความร้อน น้ำซึมเข้าบ่อจำนวนมาก เร่งแก้ไขใช้เวลา3วัน

Last updated: 28 ธ.ค. 2562  |  708 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TOT ระบุสาเหตุท่อระเบิด2สาเหตุทองแดงเกิดความร้อน น้ำซึมเข้าบ่อจำนวนมาก เร่งแก้ไขใช้เวลา3วัน

TOT ระบุสาเหตุท่อระเบิด 2 สาเหตุคือ ทองแดงเกิดความร้อน ประกอบกับน้ำซึมเข้าบ่อจำนวนมาก เร่งให้เจ้าหน้าที่ลงตัดสายสัญญาณ3ก้อน เพื่อซ่อมแซม กระทบผู้ใช้โทศัพท์ 500ราย แต่อินเตอร์เน็ตยังใช้งานได้ปกติ กลุ่มที่น่าจะได้รับผลกระทบมีทั้งหมด 3 กลุ่มคือ #ที่อยู่บริเวณหมู่บ้านสุขสวัสดิ์ #ชุมชนหมู่บ้านแถวเทศบาล 4 #บริเวณ5แยกหอนาฬิกา #บริเวณถนนฉัตรชัย และ #กลุ่มที่อยู่บริเวณสะพานรัษฎาไปจนถึงโรงเรียนปงสนุก ทั้งนี้คาดว่าจะใช้เวลาในการซ่อมแซม3วันhttps://youtu.be/pduJG7_pam0

นางกุลธิดา นาถะพินธุ ผู้จัดการฝ่ายขายและบริการลูกค้าภาคเหนือที่ 1 เปิดเผยว่าเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุที่เกิดขึ้น น่าจะมาจาก2สาเหตุ คือสายโทรศัพท์ที่เป็นทองแดงเกิดความร้อนซึ่งในบ่อจะมีจำนวน 3 ก้อนใหญ่ๆ และเกิดจากแบคทีเรียเนื่องจากมีน้ำเสียไหลเข้าบ่อจำนวนมากจนเกิดการสะสมเป็นแก๊สและปะทุขึ้น หลังจากที่ทราบสาเหตุแล้วจึงทำการตัดสายสัญญาณไม่ให้วิ่งผ่านมาในจุดดังกล่าวทั้ง 3ก้อน จึงทำให้ขณะนี้ความร้อนลดลง และจะทำความสะอาดบ่อและให้ จนท.อุดรอยรั่วไม่ให้น้ำไหลเข้ามา และจะดำเนินการตรวจสอบบ่อสายสื่อสารในจังหวัดลำปางทั้งหมดคาดว่ามีประมาณ 30 บ่อ ต่อไป

ขณะที่ นายอนุสรณ์ เสคลี อายุ 21 ปี สามีน้องนุ่น หญิงสาวเคราะห์ร้ายที่ขี่จักรยานยนต์มาประสบเหตุฝาท่อระเบิดจนบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ลำปาง เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุตนเองแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอนต้องมาคอยดูแลภรรยา เมื่อเห็นสภาพของภรรยาตอนแรกๆทำใจแทบไม่ได้ ก็ได้แต่หวังว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดกับครอบครัวคนอื่นอีก แต่ส่วนตัวยอมรับว่าหากท่อดังกล่าวปิดตายไม่มีท่อระบายอากาศ เหตุการณ์แบบนี้อาจจะเกิดซ้ำขึ้นมาอีก จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาสาเหตุที่แท้จริงและแก้ไขให้ได้โดยเร็ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้