ของขวัญปีใหม่ ชาวบ้านซอยตลาดอัศวินดีใจถ้วนหน้า หลังเจ้าของบ้านนกยอมถอยและรื้อสิ่งปลูกสร้างบนดาดฟ้าและขนอุปกรณ์ต่างๆออกจากอาคารแล้ว

Last updated: 5 ม.ค. 2563  |  1056 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ของขวัญปีใหม่ ชาวบ้านซอยตลาดอัศวินดีใจถ้วนหน้า หลังเจ้าของบ้านนกยอมถอยและรื้อสิ่งปลูกสร้างบนดาดฟ้าและขนอุปกรณ์ต่างๆออกจากอาคารแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดหลังจากที่นายทุนต่างถิ่นแอบมาลงทุนซื้ออาคารพานิชย์ เลขที่ 260/217-218 ซอยตลาดอัศวิน ถนนท่าคราวน้อย เทศบาลนครลำปาง ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจการค้า และแหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองลำปาง นำมาต่อเติมชั้นดาดฟ้าและดัดแปลงภายในอาคารทั้ง2คูหาทำเป็น “บ้านนกนางแอ่น” เมื่อกลางปี 2562 ที่ผ่านมา โดยชาวบ้่นไม่รู้เลยว่าเจ้าของอาคารจะทำเป็นบ้านนกนางแอ่น ซึ่งเข้าใจมาตลอดว่าเป็นอาคารที่เก้บหนังสือ จนกระท่ั่งมีการดัดแปลงอาคารเสร็จเรียบร้อย กระทั่งชาวบ้านรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากล เริ่มได้ยินเสียงเรียกนกเป็นเวลาสม่ำเสมอ จากนันเริ่มเห็นนกบินเข้าออกอาคารดังกล่าว และเริ่มเพิ่มจำนวนมากขึ้น จึงต้องมีการสำรวจอาคารจนพบว่าอาคารที่อยู่ท่ามกลางที่พักอาศัยของชาวบ้านกลายเป็นแหล่งพักอาศัยของนกนางแอ่นไปแล้ว ทำให้ชาวบ้านในซอยดังกล่าวเริ่มได้รับความเดือดร้อน พากันวิตกกังวลถึงผลกระทบที่จะตามมา

ชาวบ้านรวมตัวร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน จนมีการนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่อง กระทั่งต่อมามีการส่งหนังสือร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบ และเทศบาลนครลำปางออกหนังสือให้ทำการรื้อถอนสิ่งต่อเติมและไม่อนุญาตให้มีการดัดแปลงอาคาร

ต่อมาเจ้าของอาคารได้มาพบชาวบ้าน พร้อมยอมถอยโดยกล่าวว่าหากตนเองเข้ามาทำธุรกิจแล้วชาวบ้านเดือดร้อนหรือไม่สบายใจตนเองก็พร้อมที่จะยุติ ซึ่งก็ทำให้ชาวบ้านสบายใจมากขึ้น

จนกระทั่งช่วงส่งท้ายปีเก่าที่ผ่านมาซึ่งก็ครบกำหนดที่เทศบาลนครลำปางมีคำสั่งให้ทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ต่อเดิมบนดาดฟ้า และการดัดัแปลงภยในอาคารแล้ว ทำให้เจ้าของอาคารได้เข้ามาทำการรื้อดาดฟ้าออก ซึ่งก็ทำให้เห็นสภาพที่มีการดัดแปลงบริเวณดาดฟ้าที่ใช้สำหรับเรียกนกให้เข้ารัง และมีการรื้อถอนอุปกรณ์ภายในอาคารซึ่งก็มีทั้งปั้มพ่ละอองน้ำเพื่อให้ภายในอาคารมีความชุ่มชื้นคลายในถ้ำออกทั้งหมด ซึ่งก็สร้างความยินดีและดีใจให้้กับชาวบ้านในพื้นที่ระแวกดังกล่าวเป็ฯอย่างมากถือเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับทุกคนก็ว่าได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้