ชลประทานลงพื้นที่ชี้แจงและขอความร่วมมือเกษตรกรผู้ใช้น้ำอย่างประหยัดรับมือภัยแล้งขณะที่ปริมาณน้ำในเขื่อนต่างๆยังปกติใช้ได้50%

Last updated: 6 ม.ค. 2563  |  605 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชลประทานลงพื้นที่ชี้แจงและขอความร่วมมือเกษตรกรผู้ใช้น้ำอย่างประหยัดรับมือภัยแล้งขณะที่ปริมาณน้ำในเขื่อนต่างๆยังปกติใช้ได้50%

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากิ่วลม-กิ่วคอหมา ลงพื้นที่ประชุมชี้แจงสถานการณ์น้ำ แก่กลุ่มเกษตรกรผู้ใช้น้ำและเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งจังหวัดลำปาง

วันนี้( 6 มกราคม 2563) นายสุรศักดิ์ สุพรรณคง ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากิ่วลม-กิ่วคอหมา พร้อมด้วย นายวศิน ลีลาชินาเวศ หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรม นายสมบัติ สมร่าง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน และนายทองเด่น สุภาพ หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 ได้ลงพื้นที่ประชุมพบปะเกษตรกรกลุ่มผู้ใช้น้ำชลประทาน ผู้นำท้องถิ่น ประธานกลุ่มบริหารการใช้น้ำชลประทาน หัวหน้ากลุ่มผู้ใช้น้ำ อาสาสมัครชลประทาน และเกษตรกรกลุ่มผู้ใช้น้ำชลประทาน จำนวน 72 ราย ในพื้นที่ อบต.บ้านแลง  ณ ศาลาอเนกประสงค์บ้านแลง หมู่ที่ 2 ตำบลบุญนาคพัฒนา อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้เกษตรกรในพื้นที่ได้รับทราบข้อมูลเพื่อใช้ประกอบในการทำการเกษตร และการบริหารจัดการน้ำในเขื่อนกิ่วลมและเขื่อนกิ่วคอหมา แผนการส่งน้ำสำหรับการเพาะปลูกพืชฤดูแล้ง ประจำปี 2562/2563 และการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งจังหวัดลำปาง ประจำปี 2562 – 2563

พร้อมกันนี้ได้ขอความร่วมมือเกษตรกรในพื้นที่หันมาปลูกพืช ใช้น้ำน้อย และใช้น้ำอย่างประหยัด และไม่สนับสนุนให้มีการปลูกข้าวนาปรังเสี่ยงขาดแคลนน้ำในอนาคต

สำหรับสถานการณ์น้ำในเขตพื้นที่สำนักงานชลประทานที่ 2 ขณะนี้ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ ทั้งอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และขนาดกลาง มีปริมาณน้ำที่สามารถใช้ได้ร้อยละ 50 ทั้งนี้ สำนักงานชลประทานที่ 2 ได้เตรียมความพร้อมเครื่องสูบน้ำ จำนวน 67 เครื่อง และรถบรรทุกน้ำ จำนวน 4 คัน สำหรับเตรียมความพร้อมและให้ความช่วยเหลือสถานการณ์ภัยแล้ง ไว้พร้อมแล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้