ชื่นชมชาวบ้านร่องเคาะ หลังลงตักหินดินทรายในลำห้วยพบวัตถุต้องสงสัยรีบแจ้งเจ้าหน้าที่พบเป็นยาบ้าร่วมหมื่นเม็ด

Last updated: 7 ม.ค. 2563  |  559 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชื่นชมชาวบ้านร่องเคาะ หลังลงตักหินดินทรายในลำห้วยพบวัตถุต้องสงสัยรีบแจ้งเจ้าหน้าที่พบเป็นยาบ้าร่วมหมื่นเม็ด

วันนี้นางสาวรฌทร  สงวนพงศ์ นายอำเภอวังเหนือ ได้มอบให้ นายไพรัช ผมไผ ปลัดอำเภอ นำสมาชิก อส.อ.วังเหนือ ที่ 9 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ร่องเคาะ กำนันตำบลร่องเคาะ  พร้อมผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 12 เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยบริเวณลำห้วยแม่สุกแม่สอย ใกล้สวนลำใย เขตบ้านวังใหม่ หมู่ที่ 12  ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่าพบวัตถุคล้ายกับยาบ้า

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบวัตถุห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีขาวมัดเรียงกัน เมื่อเปิดออกดูเป็นยาบ้า บรรจุในถุงพลาสติก จำนวน 5 มัดๆละ 10 ถุง รวมยาบ้า 50 ถุง ลักษณะตัวยาเป็นเม็ดแน่นแข็งติดกันเป็นก้อนไม่สามารถนับเป็นเม็ดได้ คาดว่ามีจำนวน 10,000 เม็ด น้ำหนักรวม 1,034 กรัม จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานและนำส่ง สภ.ร่องเคาะ เพื่อสืบหาผู้เป็นเจ้าของยาบ้าดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป

ด้าน นายแก้ว ตาแสง ชาวบ้านวังใหม่ เล่าว่าเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ตนเองได้มาเก็บเศษหินและทรายเพื่อนำไปปรับปรุงบ้านพักอาศัยที่ชำรุดขณะที่ใช้ไม้ทิ่มลงไปในลำห้วยเจอห่อพลาสติกสีขาวมีลักษณะด้านในแข็ง ตนจึงคิดว่าน่าจะเป็นสิ่งผิดกฎหมายเพราะเคยเห็นรูปร่างวัตถุดังกล่าวคล้ายในทีวีจึงไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเนื่องจากเกรงว่าจะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งนี้ บริเวณลำห้วยดังกล่าวอยู่ไม่ห่างจากถนนสายวังเหนือ-แจ้ห่ม มากนัก  คาดว่าผู้กระทำผิดอาจนำมาซุกซ่อนไว้หรือนำมาทิ้งลงลำห้วยเพื่อให้น้ำพัดพาไปเพราะกลัวความผิด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้