จับผู้ต้องสงสัยพนักงานปั้มที่เดียวกันก่อเหตุใช้มีดฟันเพื่อนพนักงานก่อนชิงเงิน1.2แสนไปเจ้าตัวยังปฎิเสธ

Last updated: 10 ม.ค. 2563  |  804 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จับผู้ต้องสงสัยพนักงานปั้มที่เดียวกันก่อเหตุใช้มีดฟันเพื่อนพนักงานก่อนชิงเงิน1.2แสนไปเจ้าตัวยังปฎิเสธ

จากกรณีที่กลางดึกของวันที่ 5 ธันวาคม 2562 ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดฟันพนักงานของปั้มน้ำมันใกล้กับแยกหลักกิโลยักษ์ เมืองลำปาง ขณะนำถุงเงินเข้าไปเก็บในเซฟ ได้เงินสดไปได่กว่า 120,000 บาท ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดภายในปั้มน้ำมันที่บันทึกภาพได้เห็นเพียงภาพคนร้ายเป็นชายสวมชุดดำ สวมหมวกไอ้โหม่ง ปีนรั้วออกไปทางด้านหลังปั้มน้ำมัน ซึ่งจุดที่เกิดเหตุค่อนข้างมืด และอีกมุมเห็นพนักงานที่ถูกฟันวิ่งมาขอความช่วยเหลือ

ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนหาแบะแสจากภาพคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งมีลักษณะคล้ายพนักงานคนหนึ่งที่ทำงานในปั้มน้ำมันที่เดียวกัน และเมื่อสอบประวัติก็พบว่าเคยมีประวัติในคดีลักทรัพย์มาก่อน จึงได้นำตัวมาสอบสวนแต่เจ้าตัวปฎิเสธ และเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นที่ห้องพักพบเสื้อที่เปื้อนเลือดจึงนำไปตรวจดีเอ็นเอ ซึ่งผลการตรวจออกมาว่าเลือดที่พบบนเสื้อนั้นตรงกับของพนักงานที่บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำหมายศาลจังหวัดลำปางเข้าจับกุมตัวนายเคน หรือ นายดิฐษดิณน์ อินยาศรี ซึ่งยังคงมาทำงานที่ปั้มน้ำมันตามปกติ ซึ่งขณะนำตัวมาสอบสวนเจ้าตัวก็ยังคงยืนยันและให้การภาคเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชิงทรัพย์ดังกล่าว

ทางด้าน พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภว.จ.ลำปาง เปิดเผยว่าขณะนี้ตนเองได้เร่งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เขลางค์ ขยายผลหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเเนื่องจากขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่มีเพียง ดีเอ็นเอ ที่พบบนเสื้อเท่านั้น ซึ่งจะต้องเร่งหาหลักฐานเกี่ยวกับการใช้จ่ายเงินว่าจากเดิมเคยใช้แบบไหนและมีความเปลี่ยนแปลงหรือไม่ การเคลื่อนไหวของบัญชีธนาคาร หรือผู้ที่เกี่ยวข้องหรือบุคคลอื่นๆที่คาดว่าจะมีส่วนในการครั้งนี้เพราะไม่แน่ใจว่าวันเกิดเหตุผู้ต้องสงสัยจะมาคนเดียวหรือมีคนอื่นขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยหรือไม่ ซึ่งต้องสืบสวนหาพยานอื่นๆมาเพิ่มเติมเพื่อยืนยันความผิดให้มากขึ้น และเบื้องต้นเท่าที่หลักฐานของเจ้าหน้าที่ คือหลักฐานทางนิติวิทยาศาตร์จึงเชื่อได้ว่านายเคนผู้ต้องสงสัยจะเป็นผู้กระทำความผิดจึงได้แจ้งข้อหาชิงทรัพย์ และ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดลำปางเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่เจ้าของหอพัก(ขอสงวนชื่อ) ที่นายเคน ได้เช่าอยู่กับแฟนสาว ระบุว่านายเคน เป็นคนอำเภอแม่ทะ มาเช่าที่หอพักได้ประมาณ 6 เดือน ก่อนหน้านั้นทำงานที่อื่นและน่าจะเพิ่งย้ายมาทำงานที่ปั้มน้ำมันแห่งนี้ได้ประมาณ1-2 เดือน นิสัยก็เป็นคนมีสัมมาคารวะ อ่อนน้อม ไม่สูบบุหรี่ กินเหล้า พักอยู่กับแฟนสองคน เลิกงานก็นอนพัก ไม่เคยรบกวนหรือสร้างความรำคาญใดๆให้กับเพื่อนๆที่เช่าอยู่ในหอเพราะส่วนใหญ่จะมีนักศึกษาด้วย ส่วนตัวพอเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับคดีตนเองยังไม่เชื่อเลยว่านายเคนจะไปก่อเหตุในลักษณะนั้นได้ ล่าสุดแฟนสาวพร้อมครอบครัวก้ได้มาแจ้งย้ายออกไปแล้ว ซึ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาสอบถามตนเองก็ให้ความร่วมมืออย่างดีพร้อมย้ำไม่ให้มีการนำชื่อหอพักหรือภาพที่มีชื่อหอพักของตนเองออกเผยแพร่เพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องเพราะจะมีผลกระทบเพราะที่นี่มีผู้พักอาศัยหลากหลายรวมถึงนักศึกษาด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้