PM2.5ที่จังหวัดลำปางยังเกินมาตรฐานติดต่อกันเป็นวันที่6ไฟป่ายังเกิดขึ้นกระจายหลายพื้นที่ไม่หยุด

Last updated: 11 ม.ค. 2563  |  938 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PM2.5ที่จังหวัดลำปางยังเกินมาตรฐานติดต่อกันเป็นวันที่6ไฟป่ายังเกิดขึ้นกระจายหลายพื้นที่ไม่หยุด

วันนี้( 11 ม.ค.) กรมควบคุมมลพิษได้รายงาน สถานการณ์มลพิษทางอากาศ ในพื้นที่ จ.ลำปาง พบว่าสภาพอากาศยังเกินมาตราฐานทั้ง 4  จุดตรวจวัด ติดต่อกันเป็นวันที่6 โดย พื้นที่ ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง วัดค่าเฉลี่ยฝุ่นละออง PM 2.5 ได้ที่ 66 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนพื้นที่ ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง วัดค่าเฉลี่ยฝุ่นละออง PM 2.5 ได้ที่ 65 ไมโครกรัมต่อ ลูกบาศก์เมตร และที่ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง วัดค่าเฉลี่ยฝุ่นละออง PM 2.5 ได้ที่ 60 ไมโครกรัม ต่อลูกบาศก์เมตร  ส่วนพื้นที่ ต สบป้าด  อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง วัดค่าเฉลี่ยฝุ่นละออง PM 2.5 ได้ที่ 60 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งทั้ง 4  จุดตรวจวัดอยู่ในระดับสีส้ม เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

ขณะที่สถานการณ์การเกิดไฟป่าในพื้นที่จังหวัดลำปางก็ยังคงมีกระจายไปหลายพื้นที่ไม่หยุด โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งเดินเท้าสนับสนุนกำลัง เจ้าหน้าที่ เข้าดับไฟที่กำลังลุกไหม้ พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่จางใต้ฝั่งซ้าย   อยู่ในพื้นที่ บ้านป่าตัน หมู่ที่ 5 ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ ลำปาง พบไฟลุกไหม้ขยายตัวเป็นวงกว้างเจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังเข้าดับไฟ ต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดสามารถควบคุมไฟไว้ในวงจำกัดได้ แต่ไฟยังไม่สงบจึงต้องคอยควบคุมพื้นที่ โดยการระดมกำลังเร่งทำแนวกันไฟ รอบๆวัดพระธาตุดอยพระฌาน สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอแม่ทะ เนื่อจากไฟเริ่มลุกลามขึ้นบนยอดดอยซึ่งเป็นที่ตั้งของวัดดังกล่าว

และจากสถานการณ์ไฟไหม้พื้นที่ป่าในพื้นที่จังหวัดลำปางในหลายจุดเช้านี้พบจุดความร้อนในพื้นที่จังหวัดลำปางกระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ ช่วง 04.00  น. ถึง 6  จุด จากนั้นในช่วงสายก็พบไฟได้ขยายวงกว้างขึ้น โดยเบื้องต้นศูนย์ควบคุมไฟป่าลำปาง ได้เร่งประสานส่วนเกี่ยวข้องในแต่ละพื้นที่ ที่เกิดจุดความร้อนจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์เข้าตรวจสอบและเร่งดับไฟให้ได้โดยเร็วก่อนเกิดไฟไหม้ลุกลามมากขึ้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้