เครียดนอนไม่หลับเพื่อนบ้านมาหาน้องชายแต่เช้ามืดสุนัขเห่าทนไม่ไหวลงจากบ้านคว้าลูกซองยิงดับคาเล้าไก่

Last updated: 12 ม.ค. 2563  |  967 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครียดนอนไม่หลับเพื่อนบ้านมาหาน้องชายแต่เช้ามืดสุนัขเห่าทนไม่ไหวลงจากบ้านคว้าลูกซองยิงดับคาเล้าไก่

เช้ามืดวันนี้( 11 ม.ค.) พลตำรวจตรี   อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปางพร้อมด้วยพันตำรวจโท วรเชษฐ สกิจกัน รอง ผกก.ปราบปราม.สภ.เขลางค์นคร พร้อมด้วย  กำลังตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ สมาคกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง เดินทางเข้าไปที่บริเวณบ้านเลขที่  162 หมู่  3  หมู่บ้านโทกหัวช้าง ตำบลพระบาท อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง หลังรับแจ้งว่ามีเหตุคนฆ่ากันตาย  

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ ในบ้านซึ่งเป็นบริเวณเล้าไก่ พบศพ นายสำรวย อาสาวงค์ อายุ 45 ปี นอนหงายเสียชีวิต อยู่บนพื้นดินกลางเล้าไก่   โดยที่บริเวณกรามขวา  ผู้ตาย  มีบาดแผลฉกรรจ์ เหวอะหวะ  และมีเลือดไหลเต็มพื้นเล้าไก่ 

จากการสอบถาม  นายสมพล(น้องชาย)ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ผู้ตายเป็นเพื่อนบ้านกัน อยู่ห่างกันประมาณ  5 หลังคาเรือน ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 04.00 น.  ผู้ตาย ได้เข้ามาหาตนเอง  แต่เช้า เพื่อจะชวนกันไปล่อจับไก่ชนในป่า  ท้ายหมู่บ้าน  แต่ว่าระหว่างพูดคุยกันอยู่นั้น   ผู้ตายได้เดินออกมา ที่บริเวณเล้าไก่  เพื่อมาดูไก่ชน ปรากฏว่าถูกพี่ชายตนเอง  คือ นายสมเกียรติ์ กันทะวงค์  ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิง เข้าไป ที่บริเวณลำคอจนผู้ตายล้มลงเสียชีวิตดังกล่าว  และหลังจากนั้น พี่ชายตัวเอง ที่เป็นผู้ก่อเหตุ ยังยกอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าไปอีกหนึ่งนัด ก่อนจะขับรถมอเตอรไซด์ ออนด้าเวฟ ทะเบียน 1 กฉ  8109  ลำปาง  หลบหนี ไป จากบ้านที่เกิดเหตุ ประมาณ 3 กิโลเมตร ไปอยู่บริเวณป่าละเมาะท้ายหมู่บ้าน โทกหัวช้าง   ซึ่งหลังจากนั้น  ผู้บังคับการภูธรจังหวัดลำปาง ได้นำภรรยา ผู้ก่อเหตุ  ไป ที่บริเวณ กระท่อม ในสวน ท้าย หมู่บ้าน   เพื่อไปเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุมอบตัว  โดย ให้ภรรยาผู้ก่อเหตุพูดผ่านโทรโข่ง  ท่ามกลางความมืด  ขอให้ผู้ที่ก่อเหตุออกมามอบตัว

โดยทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง  ประกาศโทรข่วง ว่า รับประกัน ความปลอดภัย  และประกาศอยู่ได้ไม่นาน  นายสมเกียรติ์ ก็ตัดสินใจเดินออกมาจากกระท่อมกลางสวน  ท่ามกลางความมืด  พร้อมกับถุงย่ามที่บรรจุอาวุธปืนลูกซองดังกล่าวและกระสุนออกมามอบตัว และหลังจากนั้นก็ได้คุมตัวมายังจุดเกิดเหตุ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพชี้จุดเกิดเหตุ  ตั้งแต่ลงมาจากบ้านนำปืนลูกซองมาประกอบ ก่อนที่จะใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจนเสียชีวิตที่บริเวณเล้าไก่หน้าบ้าน

ส่วนสาเหตุนั้น เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าจากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุมีความเครียดเรื่องหนี้สินอยู่ก่อนแล้ว จนทำให้นอนไม่หลับมาหลายวันสะสม กระทั่งเช้ามืดผู้ตายมาหาน้องชายที่บ้านและสุนัขเห่าเสียงดังด้วยความเครียดและรำคาญจึงลงมาจากบ้านคว้าปืนที่อยู่ใต้ถุนบรรจุกระสุนแล้วก็นำมายิงผู้ตายทันทีก่อนจะยิงขึ้นฟ้าอีกนัดและหลบหนีไปที่นาจนกระทั่งไปเกี่ยกล่อมจนยอมออกมามอบตัวดังกล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้