สีสันวันเด็กคึกคักทั่วลำปาง ผู้ว่าเปิดห้องทำงานให้เด็กนั่งสร้างแรงบันดาลใจ

Last updated: 11 ม.ค. 2563  |  707 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สีสันวันเด็กคึกคักทั่วลำปาง ผู้ว่าเปิดห้องทำงานให้เด็กนั่งสร้างแรงบันดาลใจ

วันนี้(11 ม.ค.) ซึ่งตรงกับวันเด็กแห่งชาติ หน่วยงานองค์กรทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในจังหวัดลำปาง ต่างร่วมจัดกิจกรรมส่งมอบความสุขสอดแทรกองค์ความรู้ให้แก่เยาวชนในพื้นที่ ตามสถานที่ต่างๆ ทั่วเขตเมืองลำปาง  เพื่อเปิดโอกาสในการเรียนรู้สังคม เปิดพื้นที่ให้เด็กเยาวชนได้แสดงออก ทำกิจกรรมร่วมกับบุคคลอื่นทั้งในกลุ่มเด็กเยาวชนในวัยเดียวกัน และกับบุคคลต่างวัย ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มเติมเสริมสร้างองค์ความรู้ในด้านต่างๆ ที่เด็กและเยาวชนที่ควรจะได้รับ อันจะเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนในการที่จะพัฒนาตนเองให้เจริญเติบโตเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ เป็นความหวังในการที่จะสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ชาติบ้านเมืองในอนาคต โดยการจัดงานกิจกรรมมีจุดมุ่งหมายเพื่อต้องการสร้างจิตสำนึกให้เด็กเยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนเอง มีระเบียบวินัย ตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ มีความรับผิดชอบต่อสังคม มีความภูมิในใจชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตลอดจนเพื่อให้เด็กและผู้ปกครองได้มีเวลาทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน

สำหรับในพื้นที่ของจังหวัดลำปาง ผู้ปกครองต่างได้จูงมือนำพาบุตรหลานเยาวชนเข้ามาร่วมทำกิจกรรม "งานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563" กันอย่างคึกคักเป็นภาพแห่งความสุขที่น่าประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดกิจกรรมที่ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดลำปาง ตำบลหัวเวียง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง หนึ่งในสถานที่หลายๆ แห่งที่ได้มีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติขึ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายณรงค์ศักดิ์  โอสถธนากร ได้มาเป็นประธานทำพิธีเปิดงาน พร้อมได้กล่าวให้โอวาทแก่เด็กเยาวชนลูกหลานชาวลำปาง และได้นำของขวัญมามอบให้แก่เด็กๆ ที่มาร่วมทำกิจกรรมภายในงาน และในโอกาสพิเศษเดียวกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ยังได้มีการเปิดห้องทำงานส่วนตัวที่บริเวณชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง นำเด็กเยาวชนกลุ่มพิเศษ ทั้งกลุ่มเรียนดีและกลุ่มด้อยโอกาส พร้อมผู้ปกครองหรือครูผู้ดูแล เข้าเยี่ยมชมและถ่ายภาพภายในห้องทำงาน ให้เด็กเยาวชนได้ทดลองนั่งเก้าอี้โต๊ะทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อจุดประกายความฝันสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชน ให้ได้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนแสงหาความรู้ เพื่ออนาคตที่ดีของตนเอง

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายแห่ง ที่มีการจัดกิจกรรม อาทิเช่น กฟผ.แม่เมาะ พบว่าเด็กๆต่างๆพากันไปเล่นสไลด์เด้อกันอย่างสนุกสนาน สถานีรถไฟนครลำปาง ผู้ปกครองพาบุตรหลานร่วมสนุกกับกิจกรรมและนั่งรถไฟฟรีชมบรรยากาศสองข้างทางอย่างมีความสุข ส่วนที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ก็มีการจัดกิจกรรมขึ้นที่บริเวณสวนสาธารณะหนองกระทิง ในฐานสนามเด็กเล่นปัญญา , ค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง จัดกิจกรรมขึ้น ที่บริเวณสนามกีฬาค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง รวมถึงตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ก็ได้มีการจัดกิจกรรมอย่างหลากหลาย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้