คนหรือผี นศ.ฝึกงานเจอหลอนแต่เช้าตรู่หลังนอนอยู่ดีดีได้ยินเสียงฝีเท้าคนเดินขึ้นบันไดก่อนจะไปปิดลูกปิดประตูห้องตรงข้ามจนต้องโทรศัพท์บอกรอง ผอ.รร.แจ้งตร.เข้าตรวจสอบ ด้าน รอง ผอ.รร.เผยเคยเจอสิ่งลี้ลับเตรียมทำบุญใหญ่อีกครั้ง

Last updated: 12 ม.ค. 2563  |  12950 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คนหรือผี นศ.ฝึกงานเจอหลอนแต่เช้าตรู่หลังนอนอยู่ดีดีได้ยินเสียงฝีเท้าคนเดินขึ้นบันไดก่อนจะไปปิดลูกปิดประตูห้องตรงข้ามจนต้องโทรศัพท์บอกรอง ผอ.รร.แจ้งตร.เข้าตรวจสอบ ด้าน รอง ผอ.รร.เผยเคยเจอสิ่งลี้ลับเตรียมทำบุญใหญ่อีกครั้ง

เช้ามืดวันนี้ https://www.youtube.com/watch?v=LUa3j5tIOsE&feature=youtu.be เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เกาะคา ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ สายตรวจ ตำบลไหล่หิน อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง  เดินทางไปตรวจสอบ  หลังรับแจ้งจากนายสุรเดช นาคพงศ์พันธ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนไหล่หินวิทยา ตำบลไหล่หิน อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปางว่า  มีนักศึกษาหญิงจาก ม.ราชภัฏลำปาง ชั้นปี  4  ที่มาฝึกงานเป็นครูภายในโรงเรียนไหล่หิน  อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง  ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าบนบ้านพักครู  ที่อยู่หลัง โรงเรียนมีเสียงคนเดิน มาบนบ้าน คล้ายจะมีคนเข้ามาบุกรุก และ เดินขึ้นบันไดห้องพักครูบนบ้านพักครูชั้น 2 และได้ยินเสียงบิดลูกบิด ของประตูห้องตรงข้ามหน้าห้องนอนของตนเอง ซึ่งช่วงเกิดเหตุตนเองได้ปิดประตูห้องตนเองไว้   โดยไม่กล้าออกห้องมาดู จากนั้นจึงตัดสินใจ โทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือกับรองผู้อำนวยการ  และ ทาง รอง ผอ.รร. ได้โทรแจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

เมื่อไปถึงโรงเรียนดังกล่าว  ซึ่งเป็นบริเวณหลังโรงเรียนเป็นบ้านพักครู  ที่ปลูกสร้างติดกันหลายหลัง โดยบริเวณบ้านหลังหนึ่ง   ซึ่งเป็นบ้านไม้เก่าสองชั้น   ที่ก่อสร้างมาประมาณ  40 ปี  ตั้งแต่ปี 2523  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ  พร้อม รองผอ. ขึ้นไปตรวจสอบบนชั้นสอง  พร้อมกับนักศึกษา  สาว ฝึกงาน ปี 4 คือนางสาวณัฐริกา อายุ  23 ปี   ซึ่งการตรวจสอบไม่พบคนร้าย แต่อย่างใด

โดยจากการสอบถามนางสาวณัฐริกา บอกว่า  ตนเองมาฝึกงาน  พร้อมเพื่อน จำนวน 3 คน และ นอนพัก ด้วยกันทุกคืน  แต่คืนนี้   เพื่อนไม่อยู่ เพื่อนกลับบ้านกันหมด  ตนเอง จึงนอนพักอยู่ในบ้านพักคนเดียว และ ช่วงประมาณตี 4 กว่าที่ผ่านมา เช้าวันนี้   ตนเองมั่นใจว่า  ได้ยินเสียง  คล้ายกับคนเดินขึ้นมาบริเวณบ้านพักชั้นสอง โดย บันไดชั้น 2 ซึ่งเป็นบันไดไม้เก่า และได้ยินเสียงคนเดินขึ้นมา และ พยายามจะเปิดลูกบิดห้องฝั่งตรงข้าม   แต่ หลังจากนั้นเสียงเงียบไป ตนเองเห็นว่า น่าจะไม่ปลอดภัย   จึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งกับรองผู้อำนวยการฯ ให้แจ้งตำรวจขึ้นมาตรวจสอบดังกล่าว

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบด้านบนห้องพัก  ก็พบว่าประตูลูกบิด และกลอนประตู ชำรุดหลายแห่ง   และสภาพบ้านพักครู ก็เก่าตามกาลเวลา บางจุดก็ไม่พร้อมใช้งาน ทางโรงเรียนจะทำการซ่อมแซม ต่อไป เพื่อป้องกันอันตรายและเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ได้มีการตรวจสอบรอบๆบ้านพัก ครู ก็ไม่พบร่องรอย คนร้ายหรือ หลักฐานอื่นๆ  แต่อย่างใด       แต่จากการสอบถาม  นายสุรเดช รองผู้อำนวยการ  รร.ไหล่หิน  อ.เกาะคา จ.ลำปาง  บอกว่าประวัติโรงเรียนแห่งนี้ สร้างมาตั้งแต่ปี 2503 เมื่อ 60 ปีที่ ผ่านมา   และบ้านพักครูที่นักศึกษาสาวอยู่ นั้น ก็มีอายุกว่า 40 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา โรงเรียนแห่งนี้ก็มีเหตุการณ์แปลกๆหลายครั้ง โดยนักการภารโรง  รร.ไหล่หิน  คือนายณรงค์ ได้บอกไว้ว่า ตนเองทำงานมา  24 ปี  และ เคย เจอเหตุการณแปลกๆ  คือ ในช่วงเช้าๆประมาณ 6 โมง ท้องฟ้ายังมืด ยังสลัวสลัวอยู่   เคย เห็นคนใส่ชุดข้าราชการ เดินผ่านเข้าไปในห้อง แต่ปรากฏว่าตนเองพยายาม เดินตามเข้าไปดูแต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด      

ขณะที่ นายสรุเดช รองผอ.กล่าวว่าเมื่อ 20 ปี ก่อนเคยมีนักเรียนหญิง ชั้น ม.3  ของโรงเรียน ไปเล่นน้ำแล้วเกิดจมน้ำตายที่บ้านในอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง  โดยนักเรียนหญิงคนนั้น เคยเป็นช่างฟ้อนประจำโรงเรียนแล้วชอบใส่ชุดไทย  และหลังจากนั้นมาก็มีครูหลายๆคน ที่พัก ในบ้านพักครูเคยเจอ  ผู้หญิงใส่ชุดไทยเดินไปเดินมาในช่วงเวลากลางคืน และ หลังจากนั้นครูที่ เจอเหตุการณ์ดังกล่าวก็ต้องซื้อชุดไทยมาถวาย

  ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในเช้าวันนี้  ก็ยังไม่มีใครสรุปได้ว่า เป็นคนที่บุกเข้ามา ในบ้านพักครู หรือไม่ หรืออาจะเพื่อจะมาประสงค์ต่อทรัพย์หรือ ทำไม่ดีไม่ร้ายกับนักศึกษา หรือไม่  หรืออาจจะมีเหตุการณ์ ลึกลับ  ซ่อนเร้นบางอย่าง อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้  ทาง รร. อาจจะต้อง  นิมนต์พระเข้ามาทำพิธี  หรือสวดมนต์หรือรดน้ำมนต์ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ไม่ใช่เกิดขึ้นครั้ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้