โจ่งครึ้มตำรวจรวบลุงวัย75เปิดท้ายขายต้นกัญชาหน้าแบ้งค์ ผบก.ตร.ภ.จว.ลป.เตือนยังปลูกขายไม่ได้ผิด กม.

Last updated: 24 ม.ค. 2563  |  2675 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โจ่งครึ้มตำรวจรวบลุงวัย75เปิดท้ายขายต้นกัญชาหน้าแบ้งค์ ผบก.ตร.ภ.จว.ลป.เตือนยังปลูกขายไม่ได้ผิด กม.

วันนี้ ที่ สภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จ.ลำปาง พ.ต.อ.สมชาย สุรินทชัย ผกก.สภ.งาว นายพนมพร ตุ้ยกาศ ป้องกันจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยปลัดอำเภองาว พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายสกุล ธิสิงห์ อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่105 หมู่ที่12 ต.บ้านป่ง อ.งาว จ.ลำปาง หลังจากนำรถกระบะเปิดท้ายขายต้นกัญชาที่ลานจอดรถหน้าธนาคารแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภองาว พร้อมนำต้นกัญชาของกลางที่ตรวจยึดจากจุดเกิดเหตุที่บ้านของผู้ต้องหาอีกจำนวน 117 ต้น มาแถลงข่าว

พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จ.ลำปาง เปิดเผยว่าช่วงบ่ายวานนี้ จนท.ได้รับแจ้งว่าผู้ต้องหารายดังกล่าวนำต้นกัญชาไปขายที่บริเวณลานจอดรถหน้าธนาคารแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 2 ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง จึงเข้าไปตรวจสอบและพบว่าผู้ต้องหานำต้นกัญชาไปขายจริง โดยรับว่าขายในราคา 3 ต้น 200 บาท และสามารถตรวจยึดของกลางที่ภายในรถกระบะได้ 11 ต้น และไปตรวจค้นที่บ้านพบต้นกัญชาอีก 106 ต้น รวมต้นกัญชาของกลางทั้งหมดจำนวน 117 ต้น

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาได้ลงทะเบียนขอปลูกกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแค่เพียง 3 ต้นเท่านั้น ส่วนสาเหตุจะเกิดจากการที่เข้าใจผิดหรือไม่นั้นยังไม่แน่ชัดแต่อยากจะขอเตือนประชาชนว่าการปลูกกัญชานั้นจะต้องมีการตรวจสอบและควบคุมโดยงานงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องและอย่าได้กระทำในลักษณะดังกล่าวเพราะเป็นการกระทำผิดกฏหมาย เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาผลิตและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทยท 5 (พืชกัญชา)โดยผิดกฏหมาย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้