ฝุ่นละอองขนาดเล็กลำปางยังพุ่งสูงสุดเป็นอันดับสองของประเทศเกินค่ามาตรฐานติดต่อกันเป็นวันที่20ผู้ว่าประชุมเจ้าหน้าที่แก้ปัญหาระดมฉีดพ่นละอองน้ำทั่วเมือง

Last updated: 25 ม.ค. 2563  |  971 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฝุ่นละอองขนาดเล็กลำปางยังพุ่งสูงสุดเป็นอันดับสองของประเทศเกินค่ามาตรฐานติดต่อกันเป็นวันที่20ผู้ว่าประชุมเจ้าหน้าที่แก้ปัญหาระดมฉีดพ่นละอองน้ำทั่วเมือง

วันนี้ สถานการณ์หมอกควันไฟในเขตจังหวัดลำปางยังคงน่าเป็นห่วง  https://www.youtube.com/watch?v=qcz8VjZibKY&feature=youtu.be   หลังค่า PM 2.5 ในเขตพื้นที่จังหวัดลำปางอยู่ในขั้นวิกฤตเกินมาตรฐานแล้ว 20 วันและยังพบว่ามีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 สูงสุดเป้นอันดับสองของประเทศรองจากจังหวัดแพร่ โดยจากรายงานของกรมควบคุมมลพิษ เมื่อเวลา 15.00 น. พบว่าทั้ง4สถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของจังหวัดลำปาง อยู่ในระดับพื้นที่ส้มและสีแดง คือสูงสุดอยู่ที่สถานีตรวจวัดบ้านดง อ.แม่เมาะ 125 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร รองลงมาคือ สถานีตรวจวัด ต.พระบาท (ในตัวเมืองลำปาง) 99 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร สถานีตรวจวัด ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ 78 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และ สถานีตรวจวัด ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ 76 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งทำให้สภาพอากาศในตัวเมืองลำปางวันนี้ จากภาพมุมสูงจะเห็นว่าในเขตตัวเมืองลำปางเขตเทศบาลนครลำปาง  ตำบลพระบาทอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง ตามตึกสูงและอาคารต่างๆในเขตตัวเมืองลำปางถูกปกคลุมเต็มไปด้วยหมอกควันไฟและฝุ่นละอองที่เกินมาตรฐานขาวขุ่นมัวไปทั่วทั้งเมือง    

และวันนี้นายณรงค์ศักดิ์  โอสถธนากร  ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว โดยเบื้องต้นได้ให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสารธาณภัย และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ นำรถบรรทุกน้ำออกมาเร่งฉีดพ่นละอองน้ำตามถนนตามจุดสำคัญตามสวนสาธารณะต่างๆเพื่อเติมความชื้นในอากาศและสลายหมอกควันจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ขณะเดียวกันสถานการณ์ไฟไหม้ป่าก็ยังมีต่อเนื่องไม่หยุด ทางเจ้าหน้าที่เหยี่ยวไฟ จิตอาสา ต่างระดมกำลังออกดับไฟกระจายไปหลายพื้นที่ทั้งวันทั้งคืนแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เนื่องจากจำนวนเจ้าหน้าที่ที่มีจำกัด ต้องผลัดเปลี่ยนกำลังกันขึ้นดับไฟ เนื่องจากพื้นที่ที่เกิดไฟไหม้ส่วนใหญ่จะอยู่ในป่า ภูเขาสูง ต้องใช้วิธีเดินเข้าไปดับไฟ ทำให้เสียเวลาและเหน็ดเหนื่อยมากกว่าปกติ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้