แม่หนุ่มช่างภาพวัย 22 ปี ร้องสื่อหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมหลังลูกชายขี่ จยย.ถูกเก๋งซึ่งคาดว่าเป็นตำรวจเมาขับชนดับ

Last updated: 28 ม.ค. 2563  |  13526 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แม่หนุ่มช่างภาพวัย 22 ปี ร้องสื่อหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมหลังลูกชายขี่ จยย.ถูกเก๋งซึ่งคาดว่าเป็นตำรวจเมาขับชนดับ

จากกรณีที่เมื่อเวลา 02.35 น.วันนี้( 27 ม.ค. 63) เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุ ว่าเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนกับรถ จยย. และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณ ถ.ลำป่าง-แม่ทะ หมู่ที่6 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ก่อนถึงโค้ง 100 ศพ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตอารี

โดยที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนายณพวัฒน์ รังสีโสภณอาภรณ์ หรือน้องนนท์ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 60/1 ถ.รัษฏา ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง สภาพศพคอหักเสียชีวิตคาที่ ห่างไปประมาณเกือบ 10 เมตรที่ริมข้างทาง พบ รถ.จยย.ฮอนด้าเวฟ 110 ซีซี สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กง 9479 ลำปาง สภาพพังยับ นอกจากนี้ยังพบรถเก๋ง มาสด้า 2 สีดำ หมายเลขทะเบียน กม – 8819 ลำปาง ด้านหน้ารถได้รับความเสียหาย ซึ่งมีนายภีรพันธ์ คำพิระ อายุ 29 ปี  เป็นคนขับ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน

เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขี่รถจยย.คันดังกล่าวออกมาจากหอพักของเพื่อนที่บ้านกาดเมฆ มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองลำปางเพื่อเดินทางกลับบ้านส่วนรถเก๋งคันดังกล่าวขับมาจากทางในเมืองมุ่งหน้าไปทางบ้านกาดเมฆเมื่อถึงที่เกิดเหตุก็เกิดชนกันดังกล่าว

หลังจากนั้นหลังมีการเสนอภาพที่เกิดเหตุจากหน่วยกู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ ได้มีการคอมเม้นท์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้รอย่างหลากหลาย โดยมีการระบุว่าผู้ที่ขับรถเก๋งน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศนายสิบ และคาดว่าจะมีอาการเมาสุราด้วย

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุพร้อมกับ น.ส.ฐิติยา อายุ 23 ปี ชาวลำปาง  ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์  พร้อมนำไปชี้จุดเกิดเหตุและเปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุตนเองกลับไปส่งเพื่อนระหว่างนั้นได้ยินเสียดังสนั่นเมื่อออกมาดูก็พบว่ารถชนกัน ตอนนั้นเห็นผู้ตายแน่นิ่งไปแล้ว ส่วนชายคนขับรถเก๋งก็ไม่ได้หนีไปไหนแต่ก็อยู่ในอาการตกใจแต่ยอมรับว่าได้กลิ่นเหล้าโชยมาจากชายคนที่ขับรถเก๋งคันดังกล่าว และมาทราบภายหลังว่าเป็นตำรวจยศนายสิบ ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดจากร้านแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ โดยในภาพจะเห็นรถเก๋งวิ่งคร่อมเลนมาด้วยความเร็วก่อนที่จะชนกับรถ จยย.คันดังกล่าวจนชิ้นส่วนของ จยย.กระเด็นผ่านกล้องวงจรปิด

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ที่วัดคะตึกเชียงมั่น อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพของน้องนนท์ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า พบนางอังคนา รังสีโสภณอาภรณ์ อายุ 55 ปี แม่ของนนท์ เปิดเผยว่าน้องนนท์เป็นช่างภาพอิสระ นิสัยดี  ก่อนเกิดเหตุได้โทรศัพท์หาลูกชาย ลูกยังบอกว่ากำลังจะกลับบ้าน กระทั่งนานผิดปกติจึงโทรไปหาลูกอีกครั้งก็มีผู้หญิงรับสายและบอกว่าลูกชายเกิดอุบัติเหตุ เมื่อไปถึงก็พบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว และมาทราบทีหลังว่าคู่กรณีเป็นตำรวจ จึงเกรงว่าอาจจะไม่ได้รับความยุติธรรม เพราะเนื่องจากในที่เกิดเหตุมีคนที่อยู่ในเหตุการณ์หลายรายยืนยันว่าได้กลิ่นเหล้ามาจากคู่กรณีแต่เมื่อสอบถามกับตำรวจยังไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากต้องรอการตรวจจากแพทย์ก่อน จึงอยากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความเป็นธรรมกับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยเพราะครอบครัวสูญเสียมาก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้