สพม35 ประชุมด่วนเร่งตรวจสอบเพื่อดูแลเด็กเหยื่อแก๊งลามกอนาจารล่อลวงถ่ายคลิปหวิวพร้อมจ่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

Last updated: 29 ม.ค. 2563  |  1438 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สพม35 ประชุมด่วนเร่งตรวจสอบเพื่อดูแลเด็กเหยื่อแก๊งลามกอนาจารล่อลวงถ่ายคลิปหวิวพร้อมจ่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

หลังจากเมื่อวานนี้ ดช.ในจังหวัดลำปางได้ออกมาเปิดเผยถึงแก๊งสื่ออนาจารชายรักชายที่ข่มขู่ให้เด็กชายในจังหวัดลำปางถ่ายภาพหวิวช่วยตัวเองส่งให้แก๊งดังกล่าวเพื่อนำไปขายในกลุ่มสมาชิกไลน์ ชายรักชาย มานานร่วม6ปี แต่ไม่สามารถออกจากขบวนการดังกล่าวได้เพราะกลัวแก๊งสื่ออนาจารนำภาพที่เคยส่งให้ไปเผยแพร่ทางโซเซียลมาโดยตลอด จนบางคนคิดจะฆ่าตัวตาย บางคนถึงขั้นลาออกจากโรงเรียนเพราะทนพฤติกรรมดังกล่าวไม่ไหวแต่ก็ไม่กล้าร้องเรียนเพราะกลัว ซึ่งคาดว่าจะมี ดช.ในลำปางถูกแก๊งดังกล่าวข่มขู่ให้ถ่ายภาพช่วยตัวเองส่งให้ร่วม 200 คนแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 9.00 น.วันนี้ 29 ม.ค.63 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 35 อ.เมือง จ.ลำปาง  นายโกศล สินธุบุญ ผอ.กลุ่มงานการจัดการศึกษา รักษาราชการแทน ผอ.สพม.35 นางวรัทญา ศิริวัง จนท.ฉก.ชน พร้อมด้วยนิติกรสำนักงานและส่วนที่เกี่ยวข้องได้มีการประชุมหารือกรณีดังกล่าว

พร้อมเปิดเผยว่า สพม. 35 ดูแลโรงเรียนมัธยมในสังกัด 45 โรงเรียนแบ่งเป็นพื้นที่จังหวัดลำปาง 30 โรงเรียน จังหวัดลำพูน 15 โรงเรียน ที่ผ่านมา เคยได้รับทราบปัญหาในลักษณะดังกล่าวเรื่อยมาต่อเนื่องหลายปี และได้มีการสั่งการ กำชับให้ผู้บริหารศึกษา ให้ทำความเข้าใจกับเด็กนักเรียนและให้มีการอบรมเพื่อให้นักเรียนรู้เท่าทันกับแก๊งสื่อลามกดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากที่นักเรียนในระดับมัธยมยังมีความยั้งคิดน้อย จึงตกเป็นเหยื่อของแก๊งพวกนี้เป็นจำนวนมาก โดยแก๊งพวกนี้จะมีเป้าหมายเป็นเด็กมัธยมที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนดังๆเป็นหลักเพื่อทำให้คลิปขายได้ จึงขอเตือนให้นักเรียนทุกโรงเรียนระมัดระวังและรู้เท่าทันในการใช้โซลเชียลโดยเฉพาะเรื่องการส่งภาพต่างๆ หากเกิดปัญหาขึ้นอย่ากลัวของให้ปรึกษาอาจารย์ที่ปรึกษา เพื่อจะหาทางแก้ไข

นอกจากนี้ทางสพม. 35 มีจนท.เฉพาะที่จะให้คำปรึกษารวมถึงเยียวยาจิตใจของเด็กนักเรียน และจะได้ให้ทางนิตกรของ สพม. 35ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาวิธีดำเนินการทางด้านกฏหมายกับแก๊งดังกล่าวต่อไป เพราะเท่าที่ทราบเด็กเกิดความกลัวและอับอายไม่กล้าบอกผู้ปกครองหรือครู จึงไม่มีการไปแจ้งความแต่อย่างใด

ขณะที่ข้อมูลจากแหล่งข่าวซึ่งทราบตัว ผู้คาดว่าจะเป็นหัวหน้าแก๊งว่าเป็นทหารเกณฑ์ ซึ่งขณะนี้ถูกลงโทษทางวินัย โดนจำคุกในค่ายทหารเป็นรอบที่2 เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา และจะพ้นจากการเกณฑ์ทหาร และ โทษทางวินัยในตุลาคมนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้