หนุ่มแม่เมาะ vdo call จากโผหยางหลังพาครอบครัวไปเที่ยวจนเกิดโคโรนาระบาดและถูกกักเผยตัวกินข้าวและไข่มา5วันอยากกลับไทยมาก

Last updated: 29 ม.ค. 2563  |  803 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หนุ่มแม่เมาะ vdo call จากโผหยางหลังพาครอบครัวไปเที่ยวจนเกิดโคโรนาระบาดและถูกกักเผยตัวกินข้าวและไข่มา5วันอยากกลับไทยมาก

จากสถานการณ์โรคไวรัสเชื้อไวรัส ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019" ระบาดที่เมืองอู่ฮั่น  ล่าสุดได้มีหนุ่มชาวลำปาง  คือนาย   จีรเดช ปันทะวัน  อายุ 43ปี  ชาว อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง อาชีพธุรกิจส่วนตัว ติดต่อประสานมายังผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำปาง บอกว่า ตนเอง พร้อมภรรยาและแม่ คือนางต่อมแก้ว อายุ 67ปี  รวม 3 คน   ได้เดินทางออกจากลำปาง  ไปขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมือง ช่วงเย็นวันที่  25 มค  63  เพื่อไปเที่ยวที่ประเทศจีนไปลงเครื่องบินที่เมืองหนางซาง และ ไปพักผ่อน ที่เมืองโผหยาง ห่างจากเมืองอู่ฮั่นประมาณ  100 กิโลเมตร   ปรากฏว่าหลังจากลงเครื่องบิน ก็ถูกกักตัวเลย และทราบข่าวว่ากำลังประกาศปิดเมือง

  

และหลังจากนั้น ก็รีบเดินทางไปพักที่บ้านญาติ ใกล้ๆเมืองอู่ฮั่น ก็คือที่เมืองโผหยาง  แต่ปรากฏว่าตอนนี้ ต้องอยู่แต่ในบ้าน ไปไหนไม่ได้เลย  ถนนเส้นทางและเมืองต่างๆนั้น  สวนใหญ่ แทบเป็นเมืองร้าง  โดยถนนหนทางต่างๆ ก็จะมีเจ้าหน้าที่นำรถขนหินและดินมาขวางถนนเส้นทางเอาไว้  เพื่อไม่ให้ประชาชน ออกเดินทางไปไหนมาไหนได้ ซึ่งขณะนี้ก็เหมือนถูกการกักตัวอยู่บริเวณแต่บ้านพัก ของญาติตนเอง ซึ่งขณะนี้อยู่บ้านพักมาได้ 5 วันแล้วท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น ช่วงกลางวันอุณหภูมิ  3 องศา   และครอบครัวตนเอง มีกำหนดกลับเมืองไทยวันที่ 31 มกราคม อยากกลับเมืองไทยมาก เพราะไม่ได้ไปไหนเลยอยู่แต่ในบ้าน 

นายจีรเดช  บอกอีกผู้สื่อข่าวอีกว่า หากมีเครื่องบินจากการทางการไทย  มารับตัวจะกลับทันที   เพราะขณะนี้อาหารที่ประทังชีวิตคือข้าวกับไข่ไก่   ที่ญาติสะสมไว้ตั้งแต่ช่วงตรุษจีน กินทุกวัน ซึ่งขณะนี้ได้รับความลำบากมาก  ส่วน ซุปเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ  ในเมือง ใกล้ๆที่พัก ของก็ขาด ตาม ถนนต่างในตัวเมือง  แทบเป็นเมืองร้าง   ซึ่งขณะนี้ตนเอง ภรรยา และ คุณแม่  ก็รอวันที่จะกลับเมืองไทย อยากกลับบ้าน มาก

ซึ่งฝากเตือนประชาชนชาวไทยให้ดูแลรักษาสุขภาพด้วย  และตนเองก็ติดตามข่าวทางประเทศไทยตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนชาวไทยรักษาสุขภาพด้วยเพราะว่าถือว่าอันตรายมากที่นี่ ตื่นตัวกันมากแทบจะเป็นเมืองร้างแล้ว

ขณะที่จังหวัดลำปางนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ สสจ.ลป.ลำปาง เผย นักท่องเที่ยวชาวจีนพ่อแม่ลูก3คน พี่นำตัวมาเฝ้าระวังที่โรงพยาบาลลำปาง เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา  ขณะนี้ผลตรวจการเพาะเชื้อผลเป็นลบ คือเป็น #ไข้หวัดธรรมดา แพทย์รักษาตามอาการรอนุญาตให้กลับบ้านได้ต่อไป ดังนั้นขณะนี้จังหวัดลำปางยังไม่พบผู้ป่วยไวรัสโคโรนา แต่อย่างใด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้