ซ้ำซาก!!! เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟไหม้บ่อขยะพื้นที่อำเภอเกาะคา ลามหนัก 5ชม. ควันไฟกระจายคลุังเป็นบริเวณกว้าง ล่าสุดควบคุมได้แล้วเมื่อ 12.50 น.ที่ผ่านมา

Last updated: 31 ม.ค. 2563  |  619 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซ้ำซาก!!! เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟไหม้บ่อขยะพื้นที่อำเภอเกาะคา ลามหนัก 5ชม. ควันไฟกระจายคลุังเป็นบริเวณกว้าง ล่าสุดควบคุมได้แล้วเมื่อ 12.50 น.ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา  10.00 น.ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เกาะคาลำปาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเกาะคา   ตำบลท่าผา และอีกหลายหน่วยงานใกล้เคียงนำรถดับเพลิงกว่า 5 คัน เร่งดับไฟไหม้บริเวณบ่อขยะ หลังวัดป่าสำราญนิวาส ตำบลเกาะคาจังหวัดลำปาง พื้นที่20ไร่ กว่า  20 เที่ยว แล้ว แต่ยังไม่สามารถดับได้ ซึ่งไฟไหม้ดังกล่าวได้เกิดมาตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00 น.ร่วม5ชม.แล้ว

สำหรับบ่อขยะดังกล่าวมีลักษณะเป็นแบบฝังกลบและมีกองขยะอยู่ด้านบนและใต้ดินมีลักษณะเป็นหลุม ดำเนินงานโดยเทศบาลตำบลเกาะคาและเทศบาลตำบลศาลา ได้เกิดไฟลุกไหม้เป็นบริเวณ บริเวณกว้าง และไหม้ลุกลามอย่างต่อเนื่อง  เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมได้และยังคงมีกลุ่มควันไฟจากบ่อขยะลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นจำนวนมากและควันไฟกระจายเป็นพื้นที่กว้าง บางส่วนได้กระทบกับพื้นที่ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงแล้ว                   

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งระดมดับไฟกันอย่างเร่งด่วน แต่ยังไม่สามารถควบคุมได้   ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้  อาจจะมาจากการสะสมของขยะและเกิดความร้อนจากใต้ดินจนทำให้เกิดไฟไหม้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดมาอย่างต่อเนื่องซ้ำซากและยังไม่มีการดำเนินการแก้ไขปัญหาได้อย่างถาวรจนกระทั่งเกิดไฟไหม้ขึ้นอีกในวันนี้ ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ซึ่งระดมกำลังจาก ทต เกาะคาแม่ยาว/วังพร้าว/ศาลา/ท่าผา และ ทต เกาะคา เข้าฉีดน้ำดับจนสามารถควบคุมได้แล้ว เมื่อเวลา 12.50 น. 

จากสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM2.5 ที่จังหวัดลำปางซึ่งเกินค่ามาตรฐานติดต่อกันเป็นวันที่26 และหลังจากเมื่อวันที่29 ม.ค.ที่ผ่านมาได้มีการนำเฮลิคอปเตอร์มาตักน้ำขึ้นโปรยบนดอยพระบาทที่เกิดไฟไหม้จำนวนมาก และทำให้ค่าฝุ่นละอองมีแนวโน้มเริมลดลง แต่วันนี้ได้เกิดไฟไหม้บ่อขยะเพิ่มขึ้นอีก ทำให้ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กของจังหวัดลำปางยังคงอยู่ในระดับสีแดง3สถานีวัคุณภาพอากาศคือ ต.พระบาท  อ.เมือง วัดได้102 ต.สบป้าด  อ.แม่เมาะ วัดได้99 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ วัดได้ 91 และสีส้ม อยู่ที่ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ วัดได้91

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้