ทัพภาค 3 ย้ายฐานปฏิบัติการดับไฟป่าดอยพระบาท มาประจำลำปาง 3 วัน ( 1-3 ก.พ.) พร้อมขอฮ.จากกรมฯปภ.32 KA 32 จำนวน 2 ลำ มาสมทบดับไฟป่าบนดอยพระบาท คาด 3 วันจบ

Last updated: 1 ก.พ. 2563  |  1416 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัพภาค 3 ย้ายฐานปฏิบัติการดับไฟป่าดอยพระบาท มาประจำลำปาง 3 วัน ( 1-3 ก.พ.) พร้อมขอฮ.จากกรมฯปภ.32 KA 32 จำนวน 2 ลำ มาสมทบดับไฟป่าบนดอยพระบาท คาด 3 วันจบ

เมื่อ เวลา 15.30 น. (31 ม.ค.) ที่ห้องประชุม ปภ.จว.ลำปาง กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ภายในศูนย์ราชการ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง  พล.ต.จิรเดช กมลเพ็ชร รองแม่ทัพภาค 3 พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ไฟไหม้ป่าของจังหวัดลำปาง โดยมี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง , พลตรีสุรคล ท้วมเสม ผบ.มทบ.32 และ หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ จังหวัดลำปาง รายงานสถานการณ์และแผนการปฎิบัติการดับไฟป่า

พล.ต.จิรเดช ได้กล่าวว่าทางแม่ทัพภาคที่ 3  ห่วงใยเรื่องการดับไฟ ของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากระยะเวลาผ่านมาหลายวันแต่สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ทางกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3  ซึ่งปัจจุบันตั้งในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ย้ายฐานมาปฎิบัติการที่ จ.ลำปาง เป็นเวลา3วัน (1-3 ก.พ.) โดยจะตั้งฐานปฎิบัติที่ โรงเรียนแม่เมาะวิทยา  อ.แม่เมาะ ลำปาง พรออมนำ เฮลิคอปเตอร์ของกรมป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย กรมฯ ปภ.32  KA 32  จำนวน 2 ลำ มาร่วมสนับสนุนดับไฟบนดอยพระบาททั้งหมด เพื่อให้สถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ติดเมืองคี่คลายลงโดยเร็วจากนั้นจะได้นำไปสนับสนุนในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงต่อไป

ขณะเดียวกันยังได้กำชับภาพร่วมของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จัดทำแผนการส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปฎิบัติงานต้องไม่ซ้ำซ้อนและสามารถเสริมกำลังได้ทันที  ซึ่งขณะนี้กำลังหลักคือเหยี่ยวไฟแล้ว นอกจากนั้นยังมีกำลังประชาชนจิตอาสาพระราชทาน หากไม่เพียงพอ ให้ขอกำลังเสริมทหาร( มทบ.32 ) ซึ่งทางทหารเตรียมความพร้อมตลอด 24  ชั่วโมงหากมีการร้องขอ 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้