ท้องฟ้าเริ่มแจ่มใส ค่าฝุ่นละ ทุกฝ่ายยังทำงานเต็มที่ ด้านกองทัพบกนำถุงยังชีพและสิ่งของจำเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเพื่อใช้ดำรงชีพและปฎิบัติงานในพื้นที่จังหวัดลำปาง

Last updated: 4 ก.พ. 2563  |  771 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ท้องฟ้าเริ่มแจ่มใส ค่าฝุ่นละ ทุกฝ่ายยังทำงานเต็มที่ ด้านกองทัพบกนำถุงยังชีพและสิ่งของจำเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเพื่อใช้ดำรงชีพและปฎิบัติงานในพื้นที่จังหวัดลำปาง

สถานการณ์หมอกควันไฟป่าในพื้นที่ของจังหวัดลำปาง วันนี้ ( 4 ก.พ.) ค่า PM2.5 จากการรายงานของกรมควบคุมมลพิษ เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา พบสภาพอากาศโดยรวมของจังหวัดลำปางเริ่มดีขึ้นตามลำดับ ทั้ง 4 สถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศ คือตำบลพระบาท อ.เมือง วัดค่าได้ 44 , ตำบลบ้านดง อ.แม่เมาะ วัดค่าได้ 44   , ตำบลสบป้าด อ.แม่เมาะ วัดค่าได้ 42  และ สีเขียวอยู่ที่ ตำบลแม่เมาะ อ.แม่เมาะ วัดค่าได้ 29 ซึ่งถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดีที่ชาวลำปางของเราจะได้อากาศดีกลับคืนมาโดยเร็วๆ ทั้งนี้ต้องขอย้ำและขอความร่วมมือประชาชนต้องหยุดการเผาทุกชนิด ทุกประเภทที่จะก่อให้เกิดควันไฟขึ้นในช่วงที่อากาศแล้งในขณะนี้

ชมคลิป https://www.youtube.com/watch?v=IRf_AkYuWZw&feature=youtu.be

ส่วนสถานการณ์การของการเกิดไฟป่าก็ยังไม่จบนะคะ ในวันนี้ทางเหยี่ยวไฟ เสือไฟ จนท.ป่าไม้ จนท.ปภ. ฝ่ายปกครองในท้องที่ ทหารพรานที่ 35 ทหาร มทบ32 ผู้นำชุมชน ประชาชนจิตอาสา ยังคงเดินหน้าดับไฟในหลายพื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลบ้านเสด็จ และ เขตเชื่อมต่ออำเภอแม่เมาะ โดยมีกำลังเสริมคือ เฮลิคอปเตอร์ของ ปภ.คือ KA32 จำนวน 2 ลำ ช่วยตักน้ำขึ้นดับไฟบนพื้นที่สูงและในพื้นที่ป่า ที่การเดินเท้าของ จนท.ภาคพื้นที่ดินเข้าไปถึงยากและใช้เวลานาน

และเพื่อสร้างขวัญ กำลังใจ และเสริมการทำงานให้กับกำลังเจ้าหน้าที่ วันนี้ ที่ฐานบัญชาการเหยี่ยวไฟ  อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง  วันนี้ ที่ฐานบัญชาการเหยี่ยวไฟ  อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง  พลตรีสุรคล ท้วมเสม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้นำถุงยังชีพ ซึ่งบรรจุสิ่งของจำเป็น ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของจำเป็นในการเดินป่า ไฟฉาย น้ำดื่ม หน้ากากอนามัยและผ้าห่มกันหนาว จำนวน 100  ชุด มอบให้กับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเหยี่ยวไฟป่า และ ทหารพรานที่ 35  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และเพื่อให้เจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานนำไปใช้ในการดำรงชีพในป่าในระหว่างปฎิบัติหน้าที่ดับไฟในพื้นที่จังหวัดลำปางในขณะนี้ ซึ่งประกองด้วยทหารพรานที่35 จำนวน 33 นาย  แบ่งการทำงานลงพื้นที่ ช่วยในการดับไฟป่า ในพื้นที่จังหวัดลำปาง รวม 3 จุดคือที่บ้านอิ่วเมี่ยน ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง จุดที่ 2  ที่ อบต.บ้านเสด็จ ตำบลบ้านเสด็จ อำเภอเมืองลำปาง 1 จุด และ จุดที่ 3  ที่บ้านห้วยวาด ตำบลทุ่งผึ้ง อำเภอแจ้ห่ม โดยมี ฮ.ปภ.32  KA 32  จำนวน 2 ลำ มาร่วมสนับสนุนในการดับไฟบนดอยสูงชันที่ยากต่อการเข้าถึงของเจ้าหน้าที่ ด้วย

ทั้งนี้กำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่35 เจ้าหน้าที่ทหาร จากมณฑลทหารบกที่ 32 และเจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวไฟ ประชาชนจิตอาสาพระราชทาน จะร่วมกัน ปฏิบัติการดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดลำปางต่อเนื่องไปจนถึงเดือนเมษายนเพื่อเป็นการลดค่าฝุ่นละอองในอากาศ ขณะเดียวกันชุดปฏิบัติการทหารพรานที่ 35 จะทำการตั้งด่านตรวจ และ ลาดตระเวน ในพื้นที่ป่าเพื่อจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนลักลอบเข้าป่าและล่าสัตว์ในช่วงนี้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้