อธิบดีกรมอุทยานบินลงพื้นที่ลำปางมอบสิ่งของและให้กำลังใจ จนท.ดับไฟป่า ย้ำต้องดูแลสุขภาพหากไม่ไหวต้องเปลี่ยนหน้าที่ไม่อยากให้สูญเสียอีก

Last updated: 5 ก.พ. 2563  |  1117 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อธิบดีกรมอุทยานบินลงพื้นที่ลำปางมอบสิ่งของและให้กำลังใจ จนท.ดับไฟป่า ย้ำต้องดูแลสุขภาพหากไม่ไหวต้องเปลี่ยนหน้าที่ไม่อยากให้สูญเสียอีก

เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ ( 5 ก.พ.) นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วยนายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีฯ ได้เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดลำปางโดยเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อมอบสิ่งของและให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯที่ออกปฎิบัติหน้าที่ดับไฟป่าอยู่ในขณะนี้ โดยมีนายณรงค์ศักดิ์ โอสรธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และ นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวต้อนรับและรายงานสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ให้ทราบว่าขณะนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้นแต่เจ้าหน้าที่ทุกคนยังคงทำหน้างานต่อไป เพราะยังมีไฟป่าเกิดขึ้นในบางพื้นที่ใ และต้องเร่งทำแนวกันไฟเพื่อเตรียมรับมือในเดือน ก.พ. มี.ค.และ เม.ย. ด้วย

ชมคลิป https://www.youtube.com/watch?v=R-O-rLo78Co&feature=youtu.be


โดยทางอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มอบสิ่งของยังชีพและถุงผ้าเพื่อรณรงค์ลดโลกร้อนให้กับตัวแทนหน่วยงาน และมอบให้ทางจังหวัดลำปาง เพื่อนำแจกจจ่ายให้กับส่วนอื่นๆต่อไป

ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เป็นลมหมดสติ เส้นเลือดในสมองแตก และเสียชีวิตเมื่อวานนี้ (4 ก.พ.) อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย ที่ออกทำงานจะต้องมีการตรวจสุขภาพ หากพบว่ามีโรคประจำตัวที่ไม่สามารถเข้าทำงานได้ให้เปลี่ยนหน้าที่ไปทำงานด้านอื่นแทน และการออกปฎิบัติงานดับไฟป่าเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องมีความรู้ ความพร้อม และทำตามคำสั่งอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัย ดังนั้นก่อนออกปฎิบัติหน้าที่ไม่ว่าจะเป็ฯเจ้าหน้าที่หรือจิตอาสาจะต้องรับฟังคำสั่งเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้นอีก

ทั้งนี้อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้กล่าวว่าขณะนี้ทางกรมทุกกรมที่อยู่ในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ทำงานเแบบบูรณาการ ซึ่งขณะนี้มีกำลังที่พร้อมสนับสนุนการทำงานกว่า1,000คน นอกจากนี้ยังพร้อมจะสนับสนุนทั้งกำลังคน อุปกรณ์ ต่างๆเพื่อเข้ามาช่วยคลี่คลายสถานการณ์ของจังหวัดลำปาง ได้ทันทีหากทางจังหวัดร้องขอ

หลังจากที่มีการมอบสิ่งของและให้แนวทางการทำงานแก่กำลังเจ้าหน้าที่แล้ว ได้มีการบินสำรวจพื้นที่บริเวณโดยรอบดอยพระบาท ซึ่งก็พบว่าสถานการณ์ในวันนี้ไม่มีไฟเกิดขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำแนวกันไฟ ทางนายอิศเรศ สิทธิโรจนกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง ได้วิทยุลงมายังพื้นล่างที่เจ้าหน้าที่กำลังทำแนวกันไฟ ว่าวันนี้ทางอธิบดี และรองอธิบดี ได้เดินทางมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกนายเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงานด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้