นายอำเภอแม่ทะประสานศูนย์สร้างทางลำปางนำรถบรรทุกน้ำตระเวนเติมน้ำดิบให้กับประปาหมู่บ้าน4หมู่บ้าน2ตำบลหลังแหล่งน้ำดิบแห้งขอด

Last updated: 6 ก.พ. 2563  |  832 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นายอำเภอแม่ทะประสานศูนย์สร้างทางลำปางนำรถบรรทุกน้ำตระเวนเติมน้ำดิบให้กับประปาหมู่บ้าน4หมู่บ้าน2ตำบลหลังแหล่งน้ำดิบแห้งขอด

วันนี้ นางจุีรย์ มาปลูก นายอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ได้ออกตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่จากศูนย์สร้างทางลำปาง ในการนำรถบรรทุกน้ำขนาด 10,000 ลิตร เข้าเติมน้ำที่ระบบประปาหมู่บ้าน บ้านแพะใหม่ ม.5 ต.วังเงิน อ.แม่ทะ หลังจากน้ำดิบแห้งไม่สามารถสูบน้ำขึ้นมาทำน้ำประปาของหมู่บ้านได้

นางจุรีย์ เผยว่า ขณะนี้ทางอำเภอได้ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ไปยังศูนย์สร้างทางลำปางเพื่อขอรถบรรทุกน้ำสูบน้ำจากแม่น้ำจาง และนำไปเติมให้กับประปาหมู่บ้านที่ขาดแคลนใน 4 หมู่บ้าน ประกอบด้วย คือ บ้านนาดู่ บ้านนาดง บ้านแพะใหม่ บ้านนาปง ใน 2 ตำบลคือ ตำบลวังเงิน และ ตำบลดอนไฟ เนื่องจากไม่มีน้ำดิบที่จะสูบขึ้นทำประปาได้เลย และ รถบรรทุกน้ำของ อบต.ในพื้นที่มีเพียงเดียวและขนาดเล็กจึงไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำอุปโภคบริโภคของชาวบ้านและต้องใช้ในงานดับไฟด้วย

ทางด้านเจ้าหน้าที่ศูนย์สร้างทางลำปางได้เปิดเผยว่าทางศูนย์ได้นำรถบรรทุกน้ำออกเติมให้กับหมู่บ้านตามที่ทางอำเภอขอความอนุเคราะหืมา ซึ่งเพิ่งเริ่มออกเติมน้ำวันนี้วันแรก เติมแต่ละจุดจำนวน 10,000 ลิตร วันละ 1 เที่ยว เพื่อประเมินว่าจะเพียงพอหรือไม่ หากไม่เพียงกับความต้องการใช้น้ำของหมู่บ้านก็อาจจะเพิ่มจำนวนเที่ยวเติมเพิ่มขึ้น ส่วนทางหมู่บ้านก็มีการเปิดน้ำประปาให้กับประชาชนเป็ฯช่วงเวลาอยู่แล้วก็คาดว่าน่าจะเพียงพอ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้