ผู้ว่า ผบ.มทบ32 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจเหยี่ยวไฟที่ถูกไฟลวกขณะปฎิบัติหน้าที่ดับไฟป่า

Last updated: 16 ก.พ. 2563  |  775 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ว่า ผบ.มทบ32 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจเหยี่ยวไฟที่ถูกไฟลวกขณะปฎิบัติหน้าที่ดับไฟป่า

วันนี้ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย พลตรีสุรคล ท้วมเสม ผบ.มทบ.32  เป็นผู้แทนแม่ทัพ ภาค3 นำกระเช้าผลไม้  และงบประมาณช่วยเหลือ มอบให้ นายวันตรี ไพรชื่นสกุล เจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวไฟ จ.แม่ฮ่องสอน กรมป่าไม้ ที่เดินทางมาช่วยภารกิจดับไฟป่าในพื้นที่ จ.ลำปาง และถูกไฟลวกตามร่างกาย พร้อมกับเพื่อนรวม4 นาย ที่นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลลำปาง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวไฟได้เข้าปฎิบัติหน้าที่ดับไฟป่า บริเวณบ้านห้วยยาง ม.6 ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง ประสบเหตุลื่นตกเชิงเขา ขณะเร่งเข้าดับไฟป่าที่ไหม้บริเวณแนวเทือกเขาดอยพระบาท  และ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าอีก 3 นาย ที่อยู่ใกล้ ได้รีบเข้าช่วยเหลือ แต่ไฟป่าที่ถูกลมพัดแรงบนเขาแนวไฟที่ไหม้เกิดตีกลับเข้ามา ทำให้ไฟลวกเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ รวม 4 นาย

โดยเจ้าหน้าที่จาก จ.แม่ฮ่องสอน 2 นาย และ จาก จ.ลำปาง อีก 1 นาย บาดเจ็บเล็กน้อย ได้รับการปฐมพยาบาลและกลับไปพักรักษาตัวที่ฐานบัญชาการเหยี่ยวไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เหลือแต่ นายวันตรี ที่แผลไฟลวกมีอาการบวมอักเสบจนเห็นได้ชัดที่ใบหน้า และตามร่างกาย ซึ่งบาดแผลเสี่ยงติดเชื้อ แพทย์ให้นอนพักรักษาตัวอยู่ภายในหอผู้ป่วยปลอดเชื้อ ไฟไหม้น้ำร้อนลวก ชั้น 5 ตึกสิทธิเกษม โรงพยาบาลลำปาง โดยบาดแผลมีการรักษา และถูกพันด้วยผ้าพันแผลไว้ ทั้งตามแขน มือ และที่ใบหน้า

ซึ่งทาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ขอให้ทางแพทย์ และพยาบาลช่วยดูแลอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นผู้เสียสละในการเดินทางมาร่วมช่วยเหลือในภารกิจดับไฟป่าที่ จ.ลำปาง จนได้รับบาดเจ็บ ส่วนในเรื่องค่ารักษาพยาบาลนั้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเป็นผู้ดูแลช่วยเหลือ  และเยี่ยวยาอาการผู้ได้รับบาดเจ็บทุกนายอย่างเต็มที่

สำหรับสถานการ์ไฟไหม้ป่าในพื้นที่ จ.ลำปาง ยังคงเกิดไฟไหม้ป่าอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ ยังคงต้อง เร่ง เดินเท้าเข้าดับไฟที่ลุกไหม้ป่าทั้งกลางวันและกลางคืน ค่า PM2.5 อยู่ในระดับสีเหลือง ทั้ง 4 สถานีวัดคุณภาพอากาศ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้