หนุ่มเกาะคาไปรับจ้างไถที่บริเวณกู่เก่าโบราณ จากนั้นพฤติกรรมเปลี่ยนพยายามผูกคอตายแต่ญาติช่วยไว้จน กระทั่งไปกราบเท้าแม่ก่อนลงมือใช้ปืนลูกซองยิงหัวตัวเองดับญาติเชื่อมีบางอย่างเข้าตัว

Last updated: 23 ก.พ. 2563  |  2225 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หนุ่มเกาะคาไปรับจ้างไถที่บริเวณกู่เก่าโบราณ จากนั้นพฤติกรรมเปลี่ยนพยายามผูกคอตายแต่ญาติช่วยไว้จน กระทั่งไปกราบเท้าแม่ก่อนลงมือใช้ปืนลูกซองยิงหัวตัวเองดับญาติเชื่อมีบางอย่างเข้าตัว

วันนี้ ร.ต.อ.อุดม ตาใจ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะคา และ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยเกาะคา ได้รุดตรวจสอบเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 101/2 ม.3 บ้านสาด ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้เข้าตรวจจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณลานหน้าบ้าน พบศพของนายธนิต อินตาสาย อายุ 34 ปี นอนหงายอยู่บริเวณลานดินหน้าบ้าน ใกล้กับแปลงปลูกตะไคร้ และพืชผักสวนครัว โดยที่ศีรษะตั้งแต่จมูกขึ้นไป จนถึงด้านบน ทั้งบริเวณดวงตา ส่วนศรีษะ และสมอง ขาดกระจุยออกไปคนละทิศทาง เนื่องจากนายธนิต ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้น แบบไทยประดิษฐ์ จ่อยิงที่ขมับขวาของตัวเอง จนทำให้ส่วนศรีษะขาดกระจุย

  ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนลูกซองสั้นที่ใช้ก่อเหตุ กระเด็นจากแรงสะบัดจากการยิง กระเด็นตกไปทางโรงจอดรถ ประมาณ 5 เมตร และ บริเวณโดยรอบมีเศษชิ้นเนื้อ เศษกะโหลก และสมอง กระเด็นไปตกไปตามพื้นดิน นอกจากนี้ ยังพบกระเป๋าสะพายของ นายธนิต ตกอยู่ที่บริเวณบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดออกดูก็พบปลอกปืน และลูกกระสูนปืนอีก 6 นัด อยู่ในกระเป๋า เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บไว้ เพื่อตรวจสอบ พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ช่วงสายวันนี้นายธนิต ผู้เสียชีวิต พึ่งขับรถยนต์กระบะมายังบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านแม่ เมื่อมาถึง นางบัวผัน อินตาสาย อายุ 55 ปี ก็เห็น นายธนิต ลูกชายเดินไปมาอยู่บริเวณบ้าน และดูเหมือนจะกระวนกระวายใจบางอย่าง จึงได้สอบถามลูกว่า เป็นอะไร หรือ เครียดอะไร หรือมีอะไรที่ทำให้ไม่สบายใจ ซึ่ง นายธนิต ตอบกลับมาว่า ไม่ได้เป็นอะไร จากนั้น นายธนิต ก็กราบเท้าแม่ ทำให้ นางบัวผัน ยิ่งตกใจ และสอบถามลูกถึงสาเหตุที่กราบเท้าแม่ ก่อนที่นายธนิต จะบอกว่า ที่กราบเท้า เพราะอยากบอกรักแม่ ซึ่งนางบัวผัน ก็บอกรักลูกเช่นกันจากนั้นนายธนิตจึงเข้าไปนอนในบ้าน ส่วนตัวเองก็ออกไปถามพ่อเจ้า ซึ่งก็ได้ยินตูม ก็ยังคิดว่าน่าจะเป้นเสียงจุดพลุที่โรงเรียน แต่พอกลับมาบ้านก็เห็นลูกนอนอยู่ตรงนั้นแล้ว

จากนั้นไม่นาน นายธนิต ก็ยังคงเดินไปมาในบ้านเหมือนเดิม กระทั่งไปเอากระเป๋าที่มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนออกมา ก่อนที่จะเดินไปก่อเหตุยิงตัวเองที่ลานหน้าบ้าน ทำให้แม่ และชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้ตกใจเป๋นอย่างมาก และรีบมาดู ก็พบว่า นายธนิตได้ยิงหัวตัวเองเสียชีวิตจนขาดกระจุย จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เพื่อให้มาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และแจ้งภรรยาของผู้เสียชีวิตซึ่งมีบ้านอยู่ที่บ้านจู๊ด ม.5 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ทราบ ว่าสามีเสียชีวิตแล้วก่อนที่จะรีบมายังบ้านที่เกิดเหตุ 

ทางด้านนางสาวนัธริกา ใจเย็น อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกประมาณเวลา 02.00 น. นายธนิต มีอาการกระวนกระวายใจ เดินไปเดินมา ได้เข้าไปอยู่ในห้องน้ำที่บ้านภรรยา แล้วจะก่อเหตุแขวนคอตาย แต่ญาติได้ถีบประตูห้องน้ำเข้าไปช่วยเหลือไว้ได้ทัน ซึ่งจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้ทุกคนรู้สึกตกใจ และแปลกใจอย่างมาก เพราะนายธนิต มีอาการที่ผิดปกติไปจากเดิมโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังจากไปรับจ้างไถ่ที่ดินบริเวณกู่เก่าโบราณในหมู่บ้านจู๊ด ก่อนที่จะกลับมาบ้าน และเกิดอาการดังกล่าวขึ้น ซึ่งทั้งภรรยา และตนเอง มองว่า นายธนิต มีอาการผิดแปลกไป เหมือนไม่ใช่ตัวตนของตนเอง เกิดอาการผวา กลัว และนอนไม่หลับ รวมถึงหวาดระแวงบางสิ่ง ซึ่งตนเอง และภรรยา คิดว่าอาจจะมีอะไรบางสิ่ง ซึ่งเป็นสิ่งลี้ลับเข้าสิง หรือรังควาญใจจนทำให้ นายธนิต เป็นแบบนี้ เพราะที่ผ่านมาครอบครัวมีความสุขมาโดยตลอด หนี้สิน หรือปัญหาในครอบครัว ก็ไม่มี กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้