ขาดสำนึก รพ.ลำปางถึงขั้นต้องติดป้ายห้ามฉี่ข้างกำแพง หลังพบคนแอบฉี่จนกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง

Last updated: 25 ก.พ. 2563  |  2240 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขาดสำนึก รพ.ลำปางถึงขั้นต้องติดป้ายห้ามฉี่ข้างกำแพง หลังพบคนแอบฉี่จนกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง

สืบเนื่องจากที่มีประชาชนที่ไปใช้บริการศูนย์สุขภาพชุมชนหัวเวียง อ เมือง จลำปาง   พื้นที่ความรับผิดชอบของโรงพยาบาลลำปาง แล้วแอบไปปัสสาวะ(ฉี่)บริเวณข้างกำแพง ด้านหลังจนส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง

วันนี้ นักศึกษาจิตอาสาจากวิทยาลัยเทคนิคลำปาง ได้เข้ามาช่วยทำความสะอาดบริเวณดังกล่าวซึ่งใกล้กับบริเวณโรงจอดรถ และมีร่องระบายน้ำทิ้ง ติดกับกำแพงที่มักจะมีคนแอบมาปัสสาวะ โดยทางโรงพยาบาลลำปาง ได้นำป้ายห้ามปัสสาวะมาติด พร้อมเขียนว่ามีกล้องวงจรปิดด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้คนมาฉี่เพิ่มอีก และเตรียมทำรั้วเพื่อป้องกันอีกทางหนึ่งด้วย

ซึ่งนายอธิษฐาน วงใหญ่ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลลำปางเผยว่า  เป็นความมักง่ายของคน  โดยเฉพาะหลังเวลาราชการแล้ว ก็จะมีประชาชนที่มาใช้บริการโดยเฉพาะญาติ ผู้ป่วยหรือไม่ก็เป็นบุคคลภายนอก เดินเข้า ไปปัสสาวะเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นบริเวณดังกล่าว  กระทบต่อชุมชนรอบข้าง  และกระทบไปยังพื้นที่  ในศูนย์สุขภาพชุมชน หัวเวียง เมือง ลำปาง ซึ่งการนำป้ายไปติดบริเวณกำแพง ก็น่าจะช่วยได้

อย่างไรก็ตามวันนี้ได้แรงน้องๆจิตอาสาจากวิทยาลัยเทคนิคลำปาง  เข้ามาช่วยทำความสะอาด นำน้ำมาล้างบริเวณรางระบายน้ำ ดังกล่าว  และทำการเก็บกวาดขยะ ต่างๆในพื้นที่และยังได้ติดป้าย ห้ามปัสสาวะมีกล้องวงจรปิดในพื้นที่ดังกล่าว  เพื่อป้องกันคนมาปัสสาวะอีกด้วย  และต่อไปก็จะมีการวางแผน  เตรียมทำรั้วเหล็กล้อมพื้นที่ดังกล่าว   เพื่อป้องกันคนเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่อีก

ซึ่งอย่างไรก็ตามทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปางก็ ขอความร่วมมือประชาชนทั่วไปด้วยว่า กรุณาอย่ามาแอบปัสสาวะ เพราะห้องน้ำ ในอาคาร อยู่ใกล้กัน ก็มีให้บริการอยู่แล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้