ฉาว งานฤดูหนาวและของดีแม่เมาะปล่อยเด็กคอซอง เต้น ดื่ม ในงานโจ๋งครึ่ม

Last updated: 5 มี.ค. 2563  |  5440 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฉาว งานฤดูหนาวและของดีแม่เมาะปล่อยเด็กคอซอง เต้น ดื่ม ในงานโจ๋งครึ่ม

วันนี้ทางผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดลำปางและอำเภอแม่เมาะจังหวัดลำปาง พร้อมส่งคลิปไลน์สด ของรถแห่ เอ๋มิวสิค ชัยภูมิ  ซึ่งมาเปิดการแสดงในงานฤดูหนาวและของดีแม่เมาะเมื่อคืนที่ผ่านมา( 4 มี.ค.) โดยผู้ที่จะเข้าไปในบริเวณดังกล่าวต้องเสียค่าผ่านประตูคนละ 100 บาท โดยเอ๋มิวสิค ชับภูมิ ได้ถ่ายทอดสดผ่าน facebook ประมาณ 3 คลิป ซึ่งแต่ละคลิปจะเห็นว่าโดยรอบรถแห่ ซึ่งมีการเปิดเครื่องเสียงและร้องเพลงกันดังสนั่นมีบรรดาประชาชนจำนวนมากมาร่วมสนุกเต้นและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตุว่าในจำนวนนั้นซึ่งถือว่ามีจำนวนมากพอสมควร ที่กลุ่มผู้ที่มาเต้นและในมือถือแก้วเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นเป็นเด็กเยาวชนวัยรุ่น ซึ่งบางส่วนเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้นและบางคนสวมเครื่องแบบนักเรียน(คอซอง) อยู่ด้วย ทำให้ผู้ที่เข้าชมไลน์สดได้มีการคอมเม้นท์สอบถามถึงความเหมาะสมดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสอบถามไปยังแหล่งข่าว อำเภอแม่เมาะ ถึงการจัดงานฤดุหนาวและของดีแม่เมาะ ได้รับคำตอบว่า งานฤดูหนาวและของดึแม่เมาะที่จัดระหว่างวันที่ 29 ก.พ. ถึง 7 มี.ค. นั้น ทางอำเภอแม่เมาะไม่ได้เป็นผู้ดำเนินงานจัดงานแต่อย่างใด ผู้ที่จัดคือสภาประชาชนอำเภอแม่เมาะ (แต่ป้ายประชาสัมพันธ์ ใช้คำว่าอำเภอแม่เมาะเชิญเที่ยงาน) และขออนุญาตใช้พื้นที่สาธารณะบริเวณหน้าอำเภอแม่เมาะในการจัดงาน และทางอำเภอไม่ได้ใช้งบประมาณจากกองทุนพัฒนาพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าจำนวน 1.5 ล้านบาท ตามที่มีการส่งต่อเอกสารกันทางโซเซียลแต่อย่างใด เนื่องจากโครงการดังกล่าวแม้ก่อนหน้านนี้จะได้ตั้งโครงการไว้แต่ด้วยการอนุมัติที่ล่าช้าและเกินช่วงเวลาที่จะจัดงานฤดูหนาวแล้วทำให้ทางอำเภอยกเลิกโครงการดังกล่าว

คำถามที่เกิดขึ้นคือการจัดงานในพื้นที่สาธารณะ จัดใกล้กับที่ว่าการอำเภอแม่เมาะ ทำไมถึงปล่อยให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงาน และ ปล่อยปละละเลยให้เด็กเยาวชนเข้าไปเที่ยวและจำหน่ายดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เยาวชนได้ โดยไม่มีหน่วยงานภาครัฐเข้าไปตรวจสอบดูแลเฝ้าระวังแต่อย่างใด

ทั้งนี้จากการสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโบ้ย ไม่ทราบว่ามีการจัดงาน ไม่ทราบว่ามีการจำหน่ายสุรา และรถแห่ที่มาเปิดแสดงในงานก็ไม่ได้ขออนุญาตและล่าสุดได้กลับไปแล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้