ตำรวจพร้อมฝ่ายปกครองอำเภอแม่ทะรวบเครือข่ายค้ายาแสพติดพบปืน 8 กระบอก กระสุนเกือบ 300 นัด และยาบ้าแปดพันเม็ด ทิ้งเมียท้อง3เดือนรับหน้า ส่วนตัวสามีผู้ต้องหาหลบหนี

Last updated: 10 มี.ค. 2563  |  1660 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำรวจพร้อมฝ่ายปกครองอำเภอแม่ทะรวบเครือข่ายค้ายาแสพติดพบปืน 8 กระบอก กระสุนเกือบ 300 นัด และยาบ้าแปดพันเม็ด ทิ้งเมียท้อง3เดือนรับหน้า ส่วนตัวสามีผู้ต้องหาหลบหนี

ที่ สภ.แม่ทะ  อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พล.ต.ต.อนุชา  อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จ.ลำปาง  พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่ทะ นางสุรีย์  มาปลูก นายอำเภอแม่ทะ พ.ต.ต.สุริยา ไชยนาน สว.ตม.จังหวัดลำปาง ร่วมตรวจสอบของกลางและสอบปากคำผู้ต้องหา หลังจากทางจนท.ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ภ.5 ตำรวจสภ.แม่ทะ และ ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ทะ ร่วมกันเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่154หมู่ที่ 1 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้ของกลางยาบ้า 8,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ที่ตู้เสื้อผ้าหน้าบันไดชั้นสองของตัวบ้าน พบอาวุธปืนยาวจำนวน 4 กระบอก ปืนสั้น 4 กระบอก และกระสุนขนาดต่างๆอีกเกือบ 300 นัด ซุกซ่อนอยู่ที่ตู้เสื้อผ้าห้องแต่งตัวชั้นล่างของตัวบ้าน

จากการตรวจสอบสวน น.ส.วันวิภา กิ่งยอด อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่61/2 ม.9 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าตัวระบุว่าของกลางทั้งหมดเป็นของสามีคือนายสุประวัติ คำประเสริฐ อายุ 36ปี ชาว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งหลบหนีไป และเมื่อตรวจสอบเอกสารเกี่ยวกับการครอบครองอาวุธปืนเบื้องต้นพบว่าบางส่วนมีการจดทะเบียนไว้กับ จนท.

พล.ต.ต.อนุชา  อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จ.ลำปาง เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการขยายผลจากการที่มีการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ก่อนหน้านี้จนทราบตัวว่านายสุประวัติ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติด จนท.จึงนำกำลังเข้าไปตรวจค้นที่บ้านของผู้ต้องหาและพบของกลางดังกล่าว แต่ไม่พบตัวนายสุประวัติ ซึ่งขณะนี้คาดว่าอยู่ระหว่างการหลบหนี จึงควบคุมตัวน.ส.วันวิภา ภรรยาของผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้ทราบว่ากำลังตั้งท้องได้3เดือน มาสอบสวนเบื้องต้น ซึ่งเจ้าตัวก็ให้การว่าของกลางทั้งหมดเป็นของสามี และได้เสพยาบ้าครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ จนท.กำลังเร่งติดตามตัวนายสุประวัติเพื่อมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้