ชาวบ้านบอม แม่ทะ เร่งผลิตหน้ากากผ้าหลากสีสัน ออเดอร์ทะลักกว่าแสนชิ้น สร้างรายได้ให้ชาวบ้านในพื้นที่

Last updated: 11 มี.ค. 2563  |  1934 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาวบ้านบอม แม่ทะ เร่งผลิตหน้ากากผ้าหลากสีสัน ออเดอร์ทะลักกว่าแสนชิ้น สร้างรายได้ให้ชาวบ้านในพื้นที่

นางสุรีย์ มาปลูก นายอำเภอแม่ทะ จ.ลำปาง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชาวบ้าน ที่บ้านเลขที่  57 บ้านบอม หมู่ที่ 6 ต.บ้านบอม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของนายสิน นวลแม้น  อายุ 57 ปี ซึ่งสถานที่แห่งนี้มีการตัดเย็บผ้า เดิมเคยตัดเย็บหมวกมาก่อนโดยมีแรงงานในหมู่บ้านมาช่วยเย็บ แต่ในช่วงนี้หันมาตัดเย็บหน้ากากอนามัยเพียงอย่างเดียว เนื่องจากมีลูกค้าสั่งซื้อจำนวนมากและออร์เดอร์ยังค้างส่งอีกกว่าแสนชิ้น

ชมคลิป https://www.youtube.com/watch?v=yDtHbqSc_UM&feature=youtu.be


ซึ่งหน้ากากอนามัยที่ผลิตเป็นชนิดผ้าหลากหลายสีสันและมีแผ่นกรองด้านใน โดยจำหน่ายในราคาไม่เกินชิ้นละ 6 บาท ส่วนชาวบ้านที่มาช่วยเย็บจะมีรายได้ชิ้นละ 1 บาท ซึ่งคนที่เย็บเก่งแต่ละวันก็จะได้หลายร้อยชิ้น ซึ่งถือว่าสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านที่มาช่วยทำงานเป็นอย่างมาก สำหรับสินค้าที่ผลิตเสร็จแล้วทางลูกค้าจะมารับเองที่บ้านโดยไม่ต้องนำส่งซึ่งก็ถือว่าสะดวกสบาย

และด้วยความต้องการของหน้ากากอนามัยเพิ่มมากขึ้นขณะนี้ก็จะมีพ่อค้ามาจ้างให้ชาวบ้านผลิตหน้ากากผ้า รูปแบบต่างๆ ซึ่งมีแผ่นกรองอยู่ข้างใน และมีสีสีนที่สวยงาม ตามความนิยมของลูกค้า โดยในแต่ละวันจะมีพ่อค้าเข้ามาสั่งให้ผลิตหน้ากากผ้าจำนวนหลายพันชิ้น ขณะนี้มีออเดอร์มากกว่าแสนชิ้นแล้ว และยอมรับว่าขณะนี้ผลิตไม่ทัน จึงต้องกระจายส่งงานไปให้ชาวบ้านต่างหมู่บ้านซึ่งเป็นเครือข่าย เพื่อกระจายรายได้ให้กับชาวบ้านได้เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ปัจจุบันกำลังการผลิตสามารถผลิตหน้ากากผ้าได้แค่เพียงวันละ 2,000 ชิ้นเท่านั้นซึ่งถือว่ายังไม่เพียงพอต่อความต้องการที่มีมากกว่าวันละหมื่นชิ้น โดยชาวบ้านได้ร้องขอให้นายอำเภอแม่ทะช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอรับการสนับสนุนในด้านเครื่องมือในการผลิตเพิ่มอีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้