ตำรวจภาค5แถลงผลงานการจับกุมยาเสพติด สภ.แม่พริก จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางเคตามีนมากถึง186กิโลกรัมซุกในลังส้ม สภ.แม่สาย ยึดยาไอซ์34กิโลกรัม บรรจุในถุงชาส่งขนส่งเอกชน

Last updated: 24 มี.ค. 2563  |  1153 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำรวจภาค5แถลงผลงานการจับกุมยาเสพติด สภ.แม่พริก จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางเคตามีนมากถึง186กิโลกรัมซุกในลังส้ม สภ.แม่สาย ยึดยาไอซ์34กิโลกรัม บรรจุในถุงชาส่งขนส่งเอกชน

วันนี้ที่ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.วรัตม์ชัย ศรีรัตนวุฑฒิ, พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์, พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต, พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร, พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี, พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5, พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลาปาง, พ.ต.อ.รังสิต โลไทยสงค์ , พ.ต.อ.วีระวุธ ชัยชนะมงคล , พ.ต.อ.บุณยวัต เกิดกล่า , พ.ต.อ.พิทักษ์ นาสมวาส, พ.ต.อ.สุนทร คงกล่า รอง ผบก.ภ.จว.ลาปาง , พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม , พ.ต.อ.นพดล ใบเรือ ผกก.สภ.แม่พริก นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ผู้แทนทหาร ผู้แทนจาก ป.ป.ส.ภาค5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคือนายมโน พุกเจริญ อายุ 29 ปีอยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 6 ตำบลทุ่งข้าวพวง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมของกลางซึ่งเป็นเคตามีนจำนวน 186 กิโลกรัม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 มีนาคมเวลาประมาณ 18.22 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก สภ.แม่พริก ได้ตรวจค้นรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุทะเบียน ยค 9027 เชียงใหม่ ซึ่งได้มีการบรรทุกส้มเขียวหวานโดยผู้ขับขี่คือนายมโน พุกเจริญ ผู้ต้องหา มีท่าทางพิรุธจึงได้มีการสอบถามเบื้องต้นจนทราบว่าเดินทางมาจากอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ จะนำส้มเขียวหวานไปส่งที่จังหวัดสงขลา ทางเจ้าหน้าที่จึงให้นำรถบรรทุกเข้าไปยังด่านตรวจอุโมงค์เอ็กซเรย์ยาเสพติด จึงพบว่ามีวัตถุต้องสงสัยซุกซ่อนอยู่ภายในตะกร้าผลไม้ส้ม เขียวหวาน จึงได้นำมาตรวจค้นโดยละเอียด จึงพบว่าวัตถุต้องสงสัยมีจำนวน 186 ห่อซุกซ่อนอยู่ในตระกล้าผลไม้ส้มเขียวหวานจำนวน 17 ลัง จึงนำมาทดสอบกับน้ำยาตรวจหาสารเสพติดจนทราบว่าเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท2 หรือ คีตามีน(สด) รวม 186 กิโลกรัม ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยจับได้และขบวนการลักลอบขนยาเสพติดใช้ช่วงวิกฤติของไวรัสโควิด-19 ที่ให้ จนท.คุมเข้มตรวจด้านสุขภาพของประชาชนแอบลักลอบสิ่งของผิดกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ได้มีการขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้เพิ่มอีกส่วนหนึ่งแล้ว

ทั้งนี้ผู้ต้องหายอมรับว่ายาเสพติดเป็นของตนเองและได้รับการว่าจ้างมาจากไหนพี่ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริงจ้างให้คนยาเสพติดในครั้งนี้มาจากอำเภอเชียงดาวจะไปส่งที่จังหวัดสงขลาโดยตกลงค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 200,000 บาทและได้รับค่าจ้างมาแล้ว 50,000 บาทส่วนค่าจ้างที่เหลือจะไปรับปลายทางที่จังหวัดสงขลา โดยมีการติดต่อกันทางโทรศัพท์ให้ไปรับยาเสพติดบริเวณป่าสัก บ้านเมืองงาย อำเภอเชียงดาว ทางเข้าเป็นบอร์ดทิ้งขยะเมื่อไปถึงบริเวณนัดหมายได้มีรถกระบะยี่ห้อโตโยต้ารีว่สีดำกระบะหลังมีโครงเหล็กสูงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนไว้ในรถไม่ใช่จำนวนสี่คนนำยาเสพติดของกลางซุกซ่อนในลังส้มเขียวหวานได้ขนย้ายมาไว้ที่รถยนต์กระบะของตนเองจากนั้นจึงได้ออกเดินทางเพื่อมุ่งหน้าไปยังจังหวัดสงขลา ขณะที่ขับมาถึงด่านตรวจยาเสพติดอำเภอแม่พริกและถูกจับได้ดังกล่าว

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำของกลางซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้จาก สภ.แม่สาย เป็นยาไอซ์จำนวน 34 กิโลกรัม โดยซุกซ่อนอยู่ไว้ในห่อใบชาจีน ใช้ระบบขนส่งเอกชนเพื่อลำเลียงเข้ามาพื้นที่ชั้นในและปลายทางอยู่ที่ภาคใต้เช่นเดียว มาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้