รองประธานสภาผู้บริโภค จ.ลำปาง โวย ส่ง “จิ้นแดง” ทางบริษัทขนส่งเอกชนให้น้องต่างจังหวัดปรากฎว่าของหาย

Last updated: 2 เม.ย 2563  |  2274 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รองประธานสภาผู้บริโภค จ.ลำปาง โวย ส่ง “จิ้นแดง” ทางบริษัทขนส่งเอกชนให้น้องต่างจังหวัดปรากฎว่าของหาย

เย็นวันนี้ทางผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก อาจารย์นิกร พรหมกิ่งแก้ว รองประธานสภาผู้บริโภคจังหวัดลำปาง เพื่อเรียกร้องถึงผู้บริหารบริษัทขนส่งเอกชนรายใหญ่ ให้รับผิดชอบ หลังจากที่ตลอดทั้งวันนี้พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ของบริษัทที่ปลายทางการส่งของคือ จ.นนทบุรี แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ และไม่ทราบว่าสิ่งของที่ส่งซึ่งเป็นอาหารพื้นบ้าน(จิ้นแดง) หรือ เนื้อแดดเดียว จำนวน 1 กิโลกรัม ไปให้น้องชายเนื่องจากออกบ้านไม่ได้เพราะถูกกักตัวตามสถานการณ์โควิด-19 แต่จนวันนี้รวม 4 วัน ผู้รับยังไม่ได้ของและไม่ทราบว่าขณะนี้สิ่งของอยู่จุดไหน

อ.นิกร ให้ข้อมูลว่า ตนเองได้ส่งอาหารคือจิ้นแดงหรือเนื้อแดดเดียว วันที่ 30 มี.ค.ผ่านทางบริษัทเอกชนรายใหญ่ที่รู้จักกันดี ไปให้ญาติ 2 ที่ คือจ.นนทบุรี และ สระบุรี ซึ่ง จ.สระบุรี ได้รับของแล้ว แต่ ที่ส่งให้ จ.นนทบุรี ไม่ได้รับของ จึงได้ไปตรวจสอบที่ต้นทาง และประสานงานไปยังเบอร์ 1217 แต่ก็มีแต่เสียงตอบรับอัตโนมัติและไม่สามารถติดต่อ จนท.ได้เลย แม้ว่าต้นทางจะพยายามติดต่อให้ แต่ทางปลายทางก็ไม่มีการติดต่อกลับมาเลย ซึ่งตนเองผิดหวังกับบริการมากเพราะเพิ่งใช้บริการครั้งแรกก้เจอด้วตัวเองเลย จนท.ก็อ้างแค่ว่าช่วงนี้ของเยอะ ซึ่งตนเองอยากฝากถึงผู้บริหารเคอร์รี่ด้วยว่าต้องรับผิดชอบและอยากทราบคำตอบด้วย แม้ของจะมีมูลค่าไม่มากแต่ด้านบริการต้องดี ดังนั้นประชาชนที่จะฝากของในช่วงนี้คิดให้ดีดีตรวจสอบให้ดี

ทั้งนี้อยากฝากถึงรองนายกรัฐมนตรีด้วยว่าตามที่ภาคประชาชนขอจัดตั้งสภาผู้บริโภคให้เป็นนิติบุคคลโดยถูกต้องตามกฎหมายเพื่อดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ถูกเอารัดเอาเปรียบและไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งเหมือนกับที่ตนเองเจอด้วยตัวเองครั้งนี้ โดยสามารถดำเนินการแทนประชาชนได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียกร้องหรือฟ้องแทนได้ ทำไมถึงถูกดองไว้ ไม่ทราบว่าเพราะอะไร ทั้งๆที่ขณะนี้เครือข่ายของจังหวัดลำปางพร้อมทั้งหมดแล้วอยากฝากให้พิจารณาเรื่องนี้ด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้