สั่งปิดบริเวณที่นั่งพักผู้โดยสารสถานีขนส่งรอฉีดยาฆ่าเชื้อหลังพบผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถทัวร์จากปราจีนบุรีจะไปเชียงรายไข้สูงและอาเจียนกู้ภัยนำตัวส่ง รพ.ตรวจเชื้อแล้ว

Last updated: 3 เม.ย 2563  |  779 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สั่งปิดบริเวณที่นั่งพักผู้โดยสารสถานีขนส่งรอฉีดยาฆ่าเชื้อหลังพบผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถทัวร์จากปราจีนบุรีจะไปเชียงรายไข้สูงและอาเจียนกู้ภัยนำตัวส่ง รพ.ตรวจเชื้อแล้ว

วันนี้ (03  เมษายน 2563) เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างธรรมสถานนครลำปาง ต้องใส่ชุดป้องกันเชื้อโรค สีขาว เป็นชุด คลุมเต็มตัวและใส่อุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรค เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือผู้โดยสารเป็นชายหนึ่งคนที่เดินทางมากับรถทัวร์ปรับอากาศ ของ บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง  สายระยอง- เชียงราย ซึ่งได้มาจอดที่สถานีลำปาง โดยผู้โดยสารายดังกล่าวอายุประมาณ 42 ปี ชาวจังหวัดเชียงราย มีอาการปวดศีรษะ มีไข้สูง อาชีพ คนขับรถบรรทุกสิบล้อ ทำงาน ใน จ.ปราจีนบุรี   ได้เดินลงมาจากรถผ่านจุดตรวจคัดกรองภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำปาง  เจ้าหน้าที่วัดอุณหภูมิร่างกายได้ประมาณ 39.2  องศาเซลเซียส  และชายคนดังกล่าว  เกิดอาการปวดหัวและอาเจียนออกมา  หลังจากนั้น  เจ้าหน้าที่  จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง  นำเจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปรับตัว

จากการสอบประวัติเบื้องต้นทราบว่าเดินทางมาจากจังหวัดปราจีนบุรี จะไปเชียงราย มีอาชีพเป็นคนขับรถสิบล้อรับจ้างทั่วไป  เมื่อมาถึงลำปางซึ่งเป็นสถานีปลายทางสิ้นสุดที่จังหวัดลำปาง ก็ได้ลงจากรถซึ่งได้จอดบริเวณชานชลาที่ 13 เมื่อลงมาผ่านจุดคัดกรองจึงพบว่ามีไข้สูงและอาเจียน   เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามประวัติทราบว่าเป็นคนขับรถสิบล้อรับจ้างทั่ว ไปได้เดินทางมาจาก  จ.ปราจีนบุรีจะไปที่จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลลำปางเพื่อนำตัวไปตรวจหาเชื้อโรคและตรวจหาประวัติอื่นๆ และเก็บสารคัดหลั่ง ไปตรวจหาเชื้อ โรค โควิด-19 ท่ามกลาง ความหวาด ระแวง ของ เจ้าหน้าที่ ของสถานี ขนส่ง ผู้โดยสารลำปาง และเจ้าหน้าที่ กู้ภัย รวมถึงประชานที่มาใช้บริการ ที่สถานีขนส่ง  ผู้โดยสารลำปาง   จากการสอบถามภรรยาของชายคนดังกล่าวซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดเชียงรายเพื่อมารอรับสามีที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำปาง เนื่องจากรถทัวร์หยุดที่จังหวัดลำปาง บอกว่าสามีไม่มีโรคประจำตัวใดๆ รับจ้างขับรถสิบล้อขนดินในบริษัท ก่อนขึ้นรถมาก็มีการวัดอุณภูมิก็มีแค่36 องศา แต่พอมาถึงลำปางเมื่อลงรถก็เวียนหัวสามีจึงวิ่งไปอ้วกที่ถังขยะและมานั่งพักและวัดอุณหภูมิจึงพบว่ามีไข้สูงซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะติดเชื้อหรือไม่

อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ กู้ภัยสว่างธรรมสถานนครลำปาง ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วนแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำสถานีขนส่งผู้โดยสารลำปางพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปางนั้น  ได้นำเชือกขาวแดงมากั้นพื้นที่  ที่นั่ง บริเวณชานชาลาที่ 13 และพื้นที่ใกล้เคียงไว้ทั้งหมดแล้ว  เพื่อกันไม่ให้ผู้โดยสาร คนอื่นๆ เข้าไปนั่งใกล้เคียง  บริเวณจุดดังกล่าว  เพราะต้องรอ เจ้าหน้าที่เข้ามาฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคก่อน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้