นายอำเภอคนใหม่เข้าทำงานวันแรกนำกำลังเข้ารวบตัว นายก อบต.แม่กัวะ อ.สบปราบ ค้ายา

Last updated: 8 เม.ย 2563  |  1433 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นายอำเภอคนใหม่เข้าทำงานวันแรกนำกำลังเข้ารวบตัว นายก อบต.แม่กัวะ อ.สบปราบ ค้ายา

นายพนมพร  ตุ้ยกาศ   นายอำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง นายอำเภอสบปราบ ซึ่งเพิ่งเข้ารับตำแหน่งใหม่เป็นวันแรก (7 เม.ย.) พร้อมด้วย พตอ.ศราวุธ  วะเท ผู้กำกับการ สภ.สบปราบ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ. สบปราบ และ กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สบปราบ   เดินทางไปตรวจสอบบริเวณบ้านเลขที่  54/8 หมู่5  ต แม่กัวะ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของนายพงศกร ตะนะ อายุ 50 ปี นายก อบต แม่กัวะ   หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายลับและผู้ต้องหา ที่ เคยเสพยาบ้าในพื้นที่ว่าที่บ้านหลังนี้ มีการลักลอบขายยาบ้า ให้กับชาวบ้าน และ ผู้ใช้แรงงาน ในพื้นที่ 

เมื่อไปที่บ้านหลังดังกล่าว จนท. ได้พบกับ นายพงศกร  นายก อบต.แม่กัวะ อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง โดยช่วงที่ เจ้าหน้าที่ ไปถึง นายพงศกร มีอาการ พิรุธ ลุกลี้ ลุกรน   เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาไปที่ห้องนอน  ปรากฎว่าจากการตรวจค้นที่ห้องนอน  พบยาบ้า จำนวน 2 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ อยู่ที่บริเวณเตียงนอน โดย นายก. อบต ได้ยอมรับสารภาพ ว่ายาบ้านั้น เป็นของตนเองจริง   

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงขอทำการ ไปตรวจค้นรถยนต์ ปิกอัพ อีซูซุ ทะเบียน  กน 4530 ลำปาง  ที่จอดในบ้าน  ปรากฎว่า จากการ ตรวจค้น ใน รถ  เจ้าหน้าที่ พบยาบ้า จำนวน 63 เม็ด  รวมของกลาง  65 เม็ด

จากการสอบถาม นายพงศกร รับสารภาพ ว่ายาบ้าทั้งหมด เป็นของตนเองจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นโดยละเอียดยังไปพบ อาวุธปืนลูกซองยาว อีก1กระบอก จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึง คุมตัวนายพงศกร ไปที่ สถานีตำรวจภูธร สภ.สบปราบ และแจ้งข้อหา  มียาบ้า ประเภท  1  ในความครอบครอง โดยผิดกฎหมาย และ มีอาวุธไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 อย่างไรก็ตาม นายพงศกร ยังสารภาพอีกว่ายาบ้า ที่ตนเองมีอยู่ ไปรับ มาจากลูกน้องตนเอง ที่ทำงานอยู่ใน อบต.แม่กัวะ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ จะได้สอบสวน ขยายผล หาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้