ป่าไม้รวบ2ผู้ต้องหาลอบเข้าป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตตามประกาศห้ามของจังหวัดและมั่วสุ่มเสพยาเสพติดนำตัวส่งดำเนินคดี

Last updated: 8 เม.ย 2563  |  1330 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ป่าไม้รวบ2ผู้ต้องหาลอบเข้าป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตตามประกาศห้ามของจังหวัดและมั่วสุ่มเสพยาเสพติดนำตัวส่งดำเนินคดี

เมื่อเวลา 17:00 น. ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมของสภ.เลางค์นคร นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายชูเกียรติ พงษ์ศิริวรรณ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่3(ลำปาง ) พลตำรวจตรีอนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง ผู้แทน มทบ.32 และ ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันนำตัวผู้ต้องหาจำนวนสองคนคือนายหล่อทอง. อาษาวงค์ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 95 / 1 หมู่2 บ้านบุญเกิด ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง และนายพิพัฒน์ รินแก้วงาม อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 65 / 2 หมู่2 บ้านบุญเกิด ตำบลพระบาท อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 24 เมตรมาร่วมแถลงข่าว หลังจากทั้งสองคนได้มีการลักลอบเข้าไป ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติแม่ยางและแม่อาง หมู่2 ตำบลพระบาท มั่วสุมเสพยาเสพติด

ตามประกาศห้ามบุคคลเข้าพื้นที่ป่าจังหวัดลำปาง เพื่อป้องกันการตัดไม้ ลอบเผาป่า หากผู้ที่จะเข้าป่าจะต้องมาแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ก่อนนั้น วันนี้เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.วันนี้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ได้ได้แบ่งกำลังออกดักซุ่มเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลที่จะเข้าลักลอบตัดไม้และลักลอบเผาป่า บริเวณป่าข้างเส้น ทางขึ้นสถานีเครื่องส่งสัญญาณโทรทัศน์จังหวัดลำปาง ได้สังเกตุเห็นรถจักรยานยนต์ที่วิ่งตามกันมาจำนวน2คัน คันละ2คน รวม4 คน มุ่งหน้าเข้าไปในป่าสงวนแห่งชาติแม่ยางและแม่อาง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังติดตามเข้าไปจนถึงปากทางเข้าป่าด้านขวามือ เมื่อเดินลงข้างทางไปประมาณ 100 เมตร ได้พบรถจักรยานยนต์ทั้งสองคันจอดทิ้งไว้ แต่ไม่พบบุคคลที่ขับขี่หรือซ้อนท้ายมาด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินเท้าลงไปตามเส้นทางในป่าอีกระยะหนึ่ง จึงได้ยินเสียงพูดคุยกันเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปควบคุมตัว แต่มี2คนสามารถหลบหนีไปได้ จับกุมตัวไวเได้เพียง2คน ซึ่งอยู่ในอาการที่เมา เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด จึงได้ประสานไปยังเจ้าหยน้าที่ตำรวจเข้ามาร่วมในการตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงได้ตรวจค้นจนพบยาบ้าจำนวน 24 เม็ด ฝังในดิน เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวทั้งสองคนไปสอบปากคำเพื่อขยายผลติดตามจับกุมตัวบุคคลทั้ง2 คนที่หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้ทราบชื่อและที่อยู่เป็นที่เรียบร้อยและจะได้ขยายผล จับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดที่จำหน่ายให้กับบุคคลในพี่อื่นที่มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้