กาดทุ่งเกวียนทุกปีในช่วงเทศกาลสงกรานต์และปีใหม่ประชาชน นักท่องเที่ยวจะต้องแวะซื้อของก่อนกลับบ้านแต่ปีนี้กลายเป็นตลาดร้างหลังต้องปิดยาวถึงสิ้นเดือนเมษายน

Last updated: 14 เม.ย 2563  |  1113 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กาดทุ่งเกวียนทุกปีในช่วงเทศกาลสงกรานต์และปีใหม่ประชาชน นักท่องเที่ยวจะต้องแวะซื้อของก่อนกลับบ้านแต่ปีนี้กลายเป็นตลาดร้างหลังต้องปิดยาวถึงสิ้นเดือนเมษายน

สภาพถนนสายลำปาง-เชียงใหม่  บริเวณใกล้กับตลาดทุ่งเกวียน หรือ กาดทุ่งเกวียน ตลาดขายของฝากที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ซึ่งตั้งอยู่ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ทุกปีที่ผ่านมาในช่วงสงกรานต์ และ เทศกาลปีใหม่ รถยนต์ของบรรดาประชาชน นักท่องเที่ยว ที่หลั่งไหลแวะมาซื้อสินค้าของฝากหลากหลายชนิดก่อนกลับบ้าน อย่างคึกคักเรียกว่าแน่นขนัด ทำให้บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ในตลาด ยิ้มได้เพราะถือเป็นช่วงที่จะสามารถขายสินค้าได้มากที่สุดและสร้างรายได้ให้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ซึ่งสินค้าที่นิยมซื้อไปเป็นของฝาก เช่น น้ำพริกหนุ่ม แคบหมู ใส้อั่ว แมลงชนิดต่างๆ พืชผัก รวมถึง สินค้าแปลกๆหายากจากทั่วภาคเหนือ จากข้อมูลที่ผ่านมาจะเห็นว่าในทุกปีที่ผ่านมาแต่ละวันในช่วงเทศกาล กาดทุ่งเกวียนแห่งนี้จะมีเงินสะพัดมากกว่า 15 ล้านบาท มีประชาชน นักท่องเที่ยวหมุนเวียนเข้าซื้อสินค้าไม่ต่ำกว่า 2,000 คน

แต่สำหรับปีนี้ซึ่งตรงกับเทศกาลสงกรานต์เหมือนทุกปี  กาดทุ่งเกวียน กลายเป็นตลาดร้าง เนื่องจากมีการสั่งปิดตลาดทั้งหมดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยปิดยาวไปถึงสิ้นเดือนเมษายนในช่วงแรก ทำให้ภายในตลาดทั้งหมด แต่ละร้านค้าต่างนำผ้ามาคลุมสินค้าของตนเองไว้เพื่อป้องกันการถูกขโมยและเกิดความเสียหาย จะมีเพียงเจ้าของร้านบางร้านจะแวะเวียนมาดูร้านของตนเองบ้าง เพื่อดูความเรียบร้อยเท่านั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้