คุณยายวัย71ถอยรถออกจากบ้านไม่ถึง2เมตร เครื่องยนต์ดับก่อนที่ควันจะโพยพุ่งขึ้นจากห้องเครื่องและเกิดไฟลุกไหม้ลามเข้าห้องโดยสารโดยไม่ทราบสาเหตุ

Last updated: 15 เม.ย 2563  |  566 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณยายวัย71ถอยรถออกจากบ้านไม่ถึง2เมตร เครื่องยนต์ดับก่อนที่ควันจะโพยพุ่งขึ้นจากห้องเครื่องและเกิดไฟลุกไหม้ลามเข้าห้องโดยสารโดยไม่ทราบสาเหตุ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปางธรรมสถาน  พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง  นำกำลังเข้าไป   ระงับเหตุเพลิงไหม้  หลังรับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์เก๋ง บริเวณหลังชุมชน ถนนด้านหลัง ร้านอาหารเรือนแพ ตำบลหัวเวียง  อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลนครลำปาง กลางชุมชนใหญ่    

เมื่อเจ้าหน้าที่ ไปถึงจุดเกิดเหตุ  รถดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง ได้นำรถน้ำดับเพลิงจำนวน 1 คันและอาสาสมัครกู้ภัยสว่างนครลำปางธรรมสถาน  และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครลำปาง เร่งนำถังดับเพลิง ฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังไหม้บริเวณห้องเครื่องรถยนต์ และ ช่วงหน้ารถ ซึ่ง ไฟกำลังไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วเข้าไปภายในรถยนต์เก๋ง  เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 15 นาที  จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 หลังจากเพลิงสงบพบรถถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งคัน สอบถามนางสุทธณี  อรรถสิทธิ์ อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 316 ถนน หลังร้านอาหาร เรือนแพ ซึ่งเป็นเจ้าของรถเก๋งดังกล่าวบอกว่าก่อนเกิดเหตุตนเองได้ถอยรถยนต์เก๋งยี่ห้อ Audi  ทะเบียน กพ  1638 ลำปาง ออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุได้เพียง 2 เมตร คาอยู่บริเวณถนนหน้าบ้าน  อยู่ดีๆเครื่องยนต์ก็ดับ   ไม่นานนักพบกลุ่มควันไฟโพยพุ่งขึ้นบริเวณห้องเครื่องจำนวนมาก  จึงตะโกนเรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้ช่วยนำน้ำและถังดับเพลิงเคมี มาช่วยกันดับไฟ   แต่ว่าเอาไม่อยู่ จนไฟไหม้ลุกลามท่วมห้องเครื่อง และลุกลามเข้าไปในห้องโดยสาร                  จึงรีบโทรแจ้ง จนท.ให้มาช่วยดับเพราะเกรงจะลามเข้าบ้าน สำหรับรถคันดังกล่าวซื้อมาประมาณ 20 ปีแล้ว   ที่ผ่านมา  มีการตรวจเช็คสภาพรถอยู่เสมอ  และไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เลย จึงไม่ทราบสาเหตุว่าเพลิงไหม้รถในครั้งนี้เกิดจากอะไร  ซึ่งยังโชคดี ที่ จนท.มาช่วยดับได้ทันก่อนที่ไฟจะไหม้ลามเข้าบ้านตนเองและชุมชนใกล้เคียง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้