เปิดอย่างเป็นทางการ "บ้านดง" เฮ หลังถูกปิดมา14วัน ห้ามเข้าออก ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม

Last updated: 18 เม.ย 2563  |  615 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดอย่างเป็นทางการ "บ้านดง" เฮ หลังถูกปิดมา14วัน ห้ามเข้าออก ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม

นายณรงค์ศักด์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายแพทย์ประเสริฐ์ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เีก่ยวข้องได้ร่วมกันเปิดหมู่บ้าน บ้านดง ม.7 ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งเป็นหมู่บ้านพื้นที่เสี่ยงที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม4คน และมีการสั่งปิดหมู่บ้าน ห้ามประชาชนเข้า-ออก ไปเมื่อวันที่4-17 เม.ย.รวม 14 วันไปแล้วนั้น

ผลการควบคุมป้องกันโรคในชุมชน พบว่ามีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 22 ราย(คนในครอบครัวและญาติใกล้ชิด) ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 37 ราย(บุคคลากรสาธารณสุข) โดยผลการตรวจเฝ้าระวังพบว่า มีผู้ติดเชื้อจากครอบครัวเดียวกันเพิ่มอีก 3 ราย รวมเป็น4ราย สำหรับผู้สัมผัสใกล้ชิดรายอื่นจากการตรวจไม่พบการติดเชื้อ



จากการดำเนินการค้นหาผู้สัมผัสครบทุกครัวเรือน มีการคัดกรองประชากรในหมู่บ้านทั้งหมด 336 ราย เป็นกลุ่ม Low risk 61คน กลุ่มไม่เสี่ยง 275 คน มีการทำความสะอาดบ้านผู้ป่วยทั้ง2หลัง แยกกลุ่มเสี่ยงสูงที่ผลตรวจปกติ โดยทงเทศบาลสนับสนุนที่พักและมีเจ้าหน้าที่เข้าไปติดตามวัดไข้พร้อมดูแลสิ่งแวดล้อมทุกวัน จำนวน 15คน มีการติดตามวัดไข้กลุ่มเสี่ยงในหมู่บ้าน โดย จนท.รพ สต.บ้านน้ำจำ ร่วมกับ อสม.ในหมู่บ้านติดตามวัดไข้กลุ่มเสี่ยงต่ำทุกราย และประชาชนในหมู่บ้านทุกหลังคาเรือน ทุกวันตั้งแต่วันที่ 5-17 เม.ย.พบว่าไม่มีบุคคลใดมีอาการใกล้เคียงกับโรค



ทั้งนี้ที่ผ่านมาเทศบาลตำบลหลวงใต้และหน่วยงานต่างๆร่วมกันดูแลเรื่องอาหารครบ 3 มือทุกวัน และให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่มีการล้างทำความสะอาดถนนในหมู่บ้านทุกเส้นทางรวมทั้งแจกจ่ายของที่ได้รับบริจาคให้ทุกหลังคาเรือน และติดตามประเมินภาวะความเครียดทุกหลังคาเรือนโดยทีม MCATT

และวันนี้(18 เม.ย.)หลังจากมีการสุ่มตรวจประชาชนในพื้นที่จำนวน 24ราย ไม่พบผู้ติดเชื้อ จึงได้มีการเปิดหมู่บ้านอย่างเป็ฯทงการท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้