วัวแม่ลูกอ่อนหวงลูกระหว่างเจ้าของคุณตาวัย80จูงเชือกกลับคอกวิ่งเตลิดลากคุณตาไปกับท้องนาเจอเหล็กปักไว้แทงไส้ทะลักปางตาย

Last updated: 21 เม.ย 2563  |  1286 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วัวแม่ลูกอ่อนหวงลูกระหว่างเจ้าของคุณตาวัย80จูงเชือกกลับคอกวิ่งเตลิดลากคุณตาไปกับท้องนาเจอเหล็กปักไว้แทงไส้ทะลักปางตาย

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ที่บริเวณ บ้านท่าส้มป่อย ตำบลทุ่งฝาย อำเภอเมือง จังหวัดลำปางซึ่งเป็นคอกเลี้ยงวัว หลังบ้านเลขที่ 37/2 บ้านท่าส้มปล่อย หมู่1 ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง เดินทางเข้าไปรับตัว ผู้ได้รับบาดเจ็บ คือนายเล้ง แสนคำ อายุ 80 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งได้รับบาดเจ็บถูกเหล็กแทงเข้าหน้าท้องจนไส้ทะลัก

จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายเล้งหรือคุณตาเล้ง ได้ออกไปจูงวัวแม่ลูกอ่อนของตนเองที่ผูกเลี้ยงไว้กลางทุ่งเพื่อนำกลับเข้าคอกหลังบ้าน แต่ขณะกำลังจูงวัวแม่วัวลูกอ่อนเดินจะถึงคอกปรากฏว่า แม่วัวได้เกิดอาการคลุ้มคลั่งวิ่งหนีเตลิด ไป รอบบ้าน และด้วยที่คุณตาเล้งไม่ทันระวังตัวจึงล้มลงและเชือกได้พันที่ขาจึงถูกแม่วัวลากไปกับพื้นดินก่อนที่จะ ไปถูกเหล็กที่ปักไว้ กลางพื้นดินแทงทะลุหน้าท้องจนไส้ทะลักเป็นแผลกว้าง ประมาณ 20 เซนติเมตร

เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง จึงได้เดินทางเข้าไปช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยการนำผ้าก๊อตมาปิด บาดแผลบริเวณหน้าท้องและหลังจากนั้นรีบนำตัวใส่เปล ขึ้นรถกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วนทันที

ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าวัวแม่ลูกอ่อนตัวนี้ เพิ่งเกิดลูกใหม่ อาจจะเกิดการหวงลูกและช่วงที่กำลัง เดินกลับ คอกวัว เกิดอาการตกใจจึงวิ่งหนี จนทำให้เจ้าของวัวที่กำลังถือเชือกจูงวัวเข้าไปคอกวัวไม่ระวังตัวจึงเกิดเหตุการณืดังกล่าวขึ้น

สำหรับอาการคืบหน้าล่าสุดเช้าวันนี้คุณตาเล้งยังอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลลำปางและกำลังนำตัวเข้าห้องผ่าตัด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้