นายอำเภอเสริมงามเร่งช่วยผีน้อยลำปางกลับบ้านหลังป่วยหนักรักษาตัวในห้องICU โรงพยาบาลในเกาหลีค่าใช้จ่าย2วันพุ่งหลักแสน

Last updated: 28 เม.ย 2563  |  2904 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นายอำเภอเสริมงามเร่งช่วยผีน้อยลำปางกลับบ้านหลังป่วยหนักรักษาตัวในห้องICU โรงพยาบาลในเกาหลีค่าใช้จ่าย2วันพุ่งหลักแสน

หลังจากในสังคมออนไลน์ ได้มีการส่งต่อภาพพาสปอตของ นส.กุลหทัย  เขื่อนเเก้ว ชาวลำปาง เพื่อให้ติดตามหาญาติ เนื่องจากนส.กุลหทัย ป่วยหนักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในประเทศเกาหลี โดยไม่มีญาติ หรือ เพื่อนดูแล

ล่าสุดจากการตรวจสอบจึงทราบว่านส.กุลหทัย เป็นชาวบ้านอำเภอเสริมงาม อยู่บ้านเลขที่ 79  หมู่ที่ 8  ตำบลทุ่งงาม  อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง โดยนายนเรศวร์ฤทธิ์ อุบลศรี นายอำเภอเสริมงาม ทราบเรื่องแล้วและได้เดินทางไปที่บ้านเพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว ซึ่งพบว่าที่บ้านของ นส.กุลหทัย มีแม่ที่สูงอายุอาศัยอยู่กับลูกสาวเพียงสองคน 

จากการสอบถามทราบว่า นส.กุลหทัย ได้เดินทงไปทำงาน(นวด) ที่ประเทศเกาหลีแบบนักท่องเที่ยวและทำงานแบบผิดกฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย.62 และมีกำหนดกลับประเทสไทย 1 พ.ค.63 ได้ป่วยโดยมีอาการไอ อาเจียน กินข้าวไม่ได้ ท้องเสีย เป็นระยะเวลาสองเดือน ต่อมาได้ไปหาหมอที่คลีนิก ในวันที่ 10 เม.ย. แต่อาการไม่ดีขึ้น และอาการแย่ลงกว่าเดิม จึงตัดสินใจไปพบหมอที่โรงพยาบาลในวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ณ ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU ที่โรงพยาบาล Myongji Hopital โดยไมีมีญาติหรือเพื่อนที่ทำงานด้วยกันไปดูแลเลยเนื่องจากเพื่อนๆที่ไปทำงานด้วยกันล้วนเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจึงกลัวความผิดจึงไม่มีใครกล้าที่จะออกไปดูแล จึงได้แต่ประสานขอความช่วยเหลือมาทางประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ค่ารักษาพยาบาลเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เพียงแค่สองวันค่าใช้จ่ายประมาณ 5,967,970 วอน หรือประมาณหนึ่งแสนกว่าบาทแล้ว ซึ่งทางครอบครัวไม่มีเงินจำนวนมากในการชำระค่ารักษาพยาบาลดังกล่าว

เบื้องต้นนายนเรศวร์ฤทธิ์ ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ของอำเภอได้อำนวยความสะดวกในการทำเอกสารเพื่อขอควมช่วยเหลือไปยังเอกอัคราชฑูตไทยประจำกรุงโซล เพื่อขอความช่วยเหลือในเรื่องค่ารักษาพยาบาลและขอให้ช่วยในการส่งตัวผู้ป่วยกลับประเทศไทยแล้ว แต่ต้องรอฟังคำตอบจากทางกรมการกงสุลก่อน

ทั้งนี้ล่าสุดวันนี้ (28 เม.ย.) นายโอวาท ทองบ่อมะกรูด จัดหางานจังหวัดลำปาง ได้รายงานเรื่องดังกล่าวว่าให้กับทางอธิบดี ผู้ตรงจราชการกรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ทราบว่าจากการติดต่อญาติ(ลูกสาว)ได้ข้อมูลทั้งหมดแล้วซึ่งติดขัดในเรื่องการประสานสถานฑูตไทยในเกาหลี เพื่อขอความช่วยเหลือรับตัวมารดามารักษาต่อที่ประเทศไทย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ทางสำนักงานแรงงานจังหวัดลำปาง ช่วยติดต่อประสานสถานฑูตฯเพื่อเข้าไปให้ความช่วยเหลือ เบื้องต้นรับแจ้งว่าสถานฑูตได้ติดต่อมาเรียบร้อยแล้ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้