สามแม่ลูกสุดรันทดพาขี่มอเตอร์ไซต์พ่วงข้างจากพัทยากลับบ้าน อ.แม่สาย หลังเจอพิษโควิดไม่มีงานไม่มีรายได้

Last updated: 4 พ.ค. 2563  |  934 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สามแม่ลูกสุดรันทดพาขี่มอเตอร์ไซต์พ่วงข้างจากพัทยากลับบ้าน อ.แม่สาย หลังเจอพิษโควิดไม่มีงานไม่มีรายได้

จากกรณีที่ 3 แม่ลูก คือ  นางจารุวรรณ คลองทรัพย์  อายุ 30 ปี  พร้อม กับบุตรสาวอีก 2 คนคือ  เด็กหญิง ธเนศ  อายุ  13 ปี และ เด็กหญิง ศรศิริ วัย 12 ปี  เดินทางด้วยรถมอเตอรไซด์  สามล้อเครื่องพ่วงข้าง  ออกเดินทางมาจากพื้นที่ อำเภอพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อเดินทางกลับบ้าน ที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย แต่ระหว่างทางนั้นรถสามล้อพ่วงเกิดเสียในพื้นที่จังหวัดตาก ขณะนั้นได้มีทางผู้ใหญ่บ้าน  คือนางสาว ศิริพร พรหมศิวรักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านตาก พร้อมกับทางนายอำเภอบ้านตาก ได้ให้การช่วยเหลือซ่อมแซมรถมอเตอร์ไซค์ คือสเตอร์ชำรุด  ไฟหน้าขาด โซ่ขาด เบรครถหมด  เรียบร้อยแล้วพร้อมทั้งให้อาหาร ทำให้ทั้งสามชีวิตขี่มอเตอร์ไซต์ต่อมาได้ โดยล่าสุดได้เข้าเขตจังหวัดลำปาง 

โดย จนท.กู้ภัยสว่างนครลำปางธรรมสถาน ได้ไปพบที่บริเวณ  ถนนสายลำปาง  - งาว ใกล้กับปากทางเข้าเขื่อนกิ่วลม ได้มีการตรวจสุขภาพ วัดไข้เบื้องต้น ยันไม่พบไข้ และ มีสมาคมปิยะมิตรแม่สาย สมาคมกู้ภัยภูซางพะเยา สิงห์อาสา  ได้เดินทางเข้ามาช่วยเหลือ 3 แม่ลูก และทางหน่วยกู้ภัยภูซาง พะเยาและกู้ภัยสว่างนครลำปางธรรมสถาน ได้มีการมอบข้าวสารถุง 5 กิโลกรัม ให้ 6 ถุง น้ำดื่มสิงห์ 8 โหล         

โดยกู้ภัยภูซาง ได้บอกว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายทราบเรื่องแล้ว จึงให้หน่วยกู้ภัยเดินทงนำรถตู้มารับทั้งสามแม่ลูกกลับเชียงราย โดยได้มีการถอดพ่วงข้างรถจักรยานยนต์และรถจักรยานยนต์ขึ้นรถตู้และเดินทางต่อไปยังอำเภอแม่ สายจังหวัดเชียงราย ต่อไปแล้ว      

สำหรับ 3 แม่ลูก มีอาชีพเก็บขยะ อยู่ที่อำเภอพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อหาเลี้ยงชีพและครอบครัว  ซึ่งปัจจุบัน สถานการณ์ โรคโควิช ระบาดอย่างรุนแรง  ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไป เที่ยว ที่พัทยา ทำให้ไม่มีรายได้เพราะไม่มีขยะให้เก็บ  ครอบครัวนี้ จึง ได้ตัดสินใจ ขับรถกลับไปบ้านเกิด  ที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย  โดยออกจากพัทยามาได้5วันแล้ว ที่ผ่านมาก็แวะนอนศาลาข้างทาง นอนวัด บ้าง เพราะไม่มีเงิน และได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ช่วยซ่อมรถและให้เงินมาหนึ่งพันกว่าบาทเพื่อใช้เดินทาง ส่วนที่ไปเชียงรายเพราะต้องการไปตามหาพี่ชาย และก็ยังไม่ทราบว่า  กลับไปแม่สายแล้วจะไปประกอบอาชีพอะไร

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้