คลังจังหวัดวอนผู้ที่จะเข้าร้องทุกข์เงินเยียวยาขอให้เป็นผู้ที่เคยลงทะเบียนไว้แล้วและมีปัญหาเท่านั้นไม่ได้มีการรับลงทะเบียนใหม่

Last updated: 14 พ.ค. 2563  |  531 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คลังจังหวัดวอนผู้ที่จะเข้าร้องทุกข์เงินเยียวยาขอให้เป็นผู้ที่เคยลงทะเบียนไว้แล้วและมีปัญหาเท่านั้นไม่ได้มีการรับลงทะเบียนใหม่

ตลอดช่วงเช้าวันนี้ ที่บริเวณชั้น1 ศาลากลางจังหวัดลำปาง โซนคลังจังหวัดลำปาง นางสาววาสนา สมมุติ คลังจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่คลังจังหวัดลำปาง  จนท.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง ต่างออกมาช่วยจัดระเบียบแจกบัตรคิว และจัดระยะห่างการยืน ให้กับชาวบ้านที่แห่กันมามากกว่า500 คน ในช่วงเช้าของวันนี้ เพื่อมายื่นเรื่องร้องทุกข์เยียวยา 5,000 บาทจากกระทรวงการคลัง ซึ่งก้พบว่ามีทั้งผู้สูงอายุและคนวัยทำงาน



นางสาววาสนา เปิดเผยว่าวันนี้มีประชาชนแห่กันมาจำนวนมาก ทั้งผู้สูงอายุ และ บางคนก็อยู่กับบ้านเฉยๆตามปกติ ก็มาร้องทุกข์ ซึ่งอยากประชาสัมพันธ์ว่า การที่ทางกระทรวงการคลังเปิดให้มีการท้องทุกข?เยียวยา 5,000 บาท นั้นหมายถึงเฉพาะผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด และเคยยื่นลงทะเบียนตามกำหนดเวลาไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่เกิดปัญหาไม่ว่าจะเป็นข้อผิดพลาดเรื่องการลงอาชีพ หรือไม่ผ่านเกณฑ์อื่นๆ ก็สามารถมาลงข้อมูลเพิ่มได้ แต่ไม่ได้เปิดให้ลงทะเบียน ดังนั้นผู้ที่ไม่เคยลงทะเบียนก็ไม่สามารถลงทะเบียนได้ในขณะนี้ ซึ่งบางรายเป็นผู้อายุลูกหลานก็ยังพยุงมาเพื่อจะลงทะเบียนรับสิทธิ ซึ่งไม่ใช่ในลักษณะนั้น ดังนั้นผู้ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากโควิดและไม่เคยลงทะเบียนไปก่อนหน้านั้นไม่ต้องมายื่นเรื่องร้องทุกข์ ส่วนประชาชนที่มาร้องทุกข์วันนี้ทางสำนักงานคลังจังหวัดลำปางมีหน้าที่รับเรื่องเพียงอย่างเดียวหลังจากนั้นก็จะส่งข้อมูลทั้งหมดให้กับกระทรวงการคลังพิจารณาต่อไป



สำหรับบางคนที่มาในวันนี้ระบุมีอาชีพรับจ้างทั่วไปว่าก่อนหน้านั้นเคยลงทะเบียนแล้วตอนแรกมีปัญหาเกี่ยวกับข้อมูลบัตรประชาชน เมื่อแก้ไขแล้วก็มีปัญหาเรื่องอาชีพโดยระบุว่าเป็นเกษตรกร จึงไปตรวจสอบที่ธนาคารก็ไม่พบว่าเป็นเกษตรกร จึงแก้ไขข้อมูลสุดท้ายข้อมูลหายไปจากระบบตรวจสอบไม่พบจึงมาร้องทุกข์วันนี้ ส่วนอีกรายระบุว่าลงทะเบียนไปนานแล้วตรวจสอบข้อมูลระบุว่าอยู่ระหว่างการทบทวนจึงได้มาร้องทุกข์ไว้ก่อนเพราะเห็นว่านานแล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้