คึกคักทุกสาขา เกษตรกรแห่ปรับสมุดเช็คเงินเยียวยา บางสาขาครึ่งวันดำเนินการได้ไม่ถึงร้อยเนื่องจากความไม่เรียบร้อยของเอกสาร

Last updated: 15 พ.ค. 2563  |  649 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คึกคักทุกสาขา เกษตรกรแห่ปรับสมุดเช็คเงินเยียวยา บางสาขาครึ่งวันดำเนินการได้ไม่ถึงร้อยเนื่องจากความไม่เรียบร้อยของเอกสาร

บรรยากาศที่หน้าธนาคารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ในสาขาต่างๆของจังหวัดลำปาง ตลอดช่วงเช้าวันนี้มีเกษตรกรเดินทางมาตรวจสอบบัญชีและปรับสมุด ว่ามีเงินเยียวยาเข้าบัญชีของตัวเองหรือไม่ หลังจากที่ทางภาครัฐได้ให้การช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด 19 และโอนเงินเยียวยาให้จำนวน 15,000 บาท ให้กับเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนถูกต้อง แบ่งจ่ายเป็น 3 เดือน เดือนละ 5,000 บาท ซึ่งวันนี้ 15 พฤษภาคม เป็นวันแรกที่รัฐเริ่มทำการโอนเงิน ทำให้บรรยากาศด้านหน้าเป็น ธ.ก.ส. เป็นไปอย่างคึกคัก เช่นที่ ธ.ก.ส.สาขาอลัมภางค์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การจัดระเบียบการรอคิวบริเวรด้านหน้าธนาคาร  และเจ้าหน้าที่ของธนาคารต้องออกมาให้บริการในการปรับสมุดบัญชี พร้อมจัดเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ท่ามกลางอากาศที่ร้อนแสงแดดแรงในช่วงเวลากลางวัน

ซึ่งจากการสอบถามผู้ที่มาธนาคารในวันนี้มากันในหลายรูปแบบ บางรายระบุว่า ตนเองเคยทำเกษตรแต่ไม่ได้ทำนานแล้วและถูกตัดสิทธิ์เงินเยียวยาเพราะถูกระบุว่าเป็นเกษตรกรให้รับเงินจากกระทรวงเกษตรฯ จึงต้องเดินทางมาในวันนี้ บางรายเช่นคุณยายท่านหนึ่งอายุกว่า90ปี หลานพยุงมาธนาคารโยไม่รู้ว่ามาทำอะไร ซึ่งหลานระบุว่ายายยังมีชื่อเป็นเกษตรกรจึงพามาเพื่อรับเงินเยียวยา

เช่นเดียวกับที่ ธ.ก.ส.สาขาลำปาง เกษตรกรก็มารอคิวเพื่อปรับสมุด บางรายมาเช็คชื่อว่าตนเองได้รับสิทธิ์หรือไม่เพราะไม่สะดวกในการเช็คทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้จัดโต๊ะ เพื่ออำนวยความสะดวกทั้งการกรอกเอกสาร ตรวจสอบเอกสาร การปรับสมุดบัญชี เป็นต้น

สำหรับจังหวัดลำปาง มีเกษตรกรที่ได้รับการเยียวยาทั้งสิ้น 46,313 ราย รวมเป็นเงิน 231,565,000 บาท โดยเงินเยียวยาจะโอนเข้าบัญชีของเกษตรในวันที่ 15 พ.ค.เป็นวันวันแรก จำนวน 13,424 ราย เป็นเงิน 67,120,000 บาท ในวันที่ 18 พ.ค. 18,305 ราย เป็นเงิน 91,525,000 บาท และ วันที่ 19 พ.ค. 14,584 ราย เป็นเงิน 72,920,000 บาท

เช็ค ระบบตรวจสอบสิทธิ์ เงินเยียวยาเกษตรกร
โดย สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร
(คนที่จะตรวจว่าเกษตรกรคนไหนจะได้หรือไม่ได้สิทธิ์รับเงินเยียวยาฯ)
http://savefarmer.oae.go.th/

ตรวจสอบผลการขึ้นทะเบียนเกษตรกร สามารถตรวจสอบ ได้ที่
#ด้านพืช : http://farmer.doae.go.th/
#ด้านประมง : https://smartfarmer.fisheries.go.th/fisherman/
#ด้านปศุสัตว์ : http://chkregislives.dld.go.th/regislives/
#ยางพารา : http://www.rubber.co.th/gir/index/
#ลงทะเบียนเกษตรกรไม่มีบัญชี ธ.ก.ส. : https://agri.baac.or.th/
 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้