เซนทรัลฯลำปาง โรบินสัน ปรับลุคใหม่อาจจะยุ่งยากกว่าปกติแต่เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าทุกคน

Last updated: 17 พ.ค. 2563  |  2166 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เซนทรัลฯลำปาง โรบินสัน ปรับลุคใหม่อาจจะยุ่งยากกว่าปกติแต่เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าทุกคน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาลำปาง ได้เปิดให้บริการลูกค้าวันแรก ด้วยมาตรการเฝ้าระวังเข้มข้น โดยได้มีการจัด ระเบียบในการเข้าใช้บริการภายในห้าง เริ่มต้นด้วยจุดแรกรวม 5 จุดเข้า-ออก ห้างฯ จะมีบริเวณอ่างล้างมือ ไว้หน้าประตู และก่อนเดินเข้าประตูจะมีเจ้าหน้าที่ของห้างฯ มายืนอำนวยความสะดวกเพื่อให้ประชาชนสแกนคิวอาร์โค้ดแอพพลิเคชั่นไทยชนะ เพื่อทำการเช็คอินก่อนที่จะเดินเข้าประตู ซึ่งเมื่อเดินเข้าประตูทุกคนจะต้องยืนตามจุดที่กำหนดไว้เพื่อเว้นระยห่าง และจะมีเจ้าหน้าที่สแกนวัดอุณหภูมิร่างกายและให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ 



โดยในวันนี้มีผู้บริหารของเซ็นทรัลพลาซาลำปางพร้อมทีมงานได้มายืนเป็นแถวที่บริเวณหน้าประตูเพื่อต้อนรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการด้วยหลังจากนั้นคุณภัสสร คงศิริ ผู้จัดการฯ ได้พาผู้สื่อข่าวเดินดูมาตรการป้องกันในทุกจุดภายในห้างฯเพื่อยืนยันถึงมาตรการความปลอดภัยสำหรับลูกค้า เช่นเดียวกับโรบินสันซึ่งอยู่ภายในห้างเซนทรัลก็มีการทำความเข้าใจให้กับพนักงานโดยมีระบบการคัดกรองเช่นเดียวกับเซนทรัลฯทุกประการ



สำหรับบริเวณภายในห้างเซ็นทรัลพลาซาลำปาง วันนี้จะเห็นว่า โซนที่เปิดให้บริการใหม่อาทิ food park บรรดาร้านอาหารยังมีเพียงเล็กน้อยที่ทำการเปิดให้บริการ โดยทุกร้านมีการกั้นด้วยอะคิลิคใส่ แม่ค้าพ่อค้าสวมหน้ากากและเฟสชิลด์ทุกคนและตลอดเวลา โต๊ะนั่งก็จะแยกห่างนั่งได้เพียง1คนต่อ1โต๊ะ โดยแม่ค้าระบุว่าหลังจากเปิดให้บริการวันนี้ทุกคนก็ปฎิบัติตามกฎความปลอดภัย หลังจากเปิดก็มีลูกค้าทยอยมาเรื่อยๆ โดยอุปกรณ์การกินร้านจัดให้ลูกค้าทั้งหมด การปรับตัวก็พยายามปฎิบัติตามกฎและบอกลูกค้าว่าปลอดภัย



ส่วนร้านอาหารที่อยู่ในห้างก็มีการสแกนคิวอาร์โค้ดแอพพลิเคชั่นไทยชนะ ก่อนเดินเข้าในร้าน มีการวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์และนั่งรับประทานเพียงโต๊ะละ1คน เท่านั้น



สำหรับร้านจำหน่ายมือถือหรืออุปกรณ์กีฬา ภายในห้างก็จะจัดระเบียบการเข้าในร้าน และกำหนดจุดยืน รวมถึงการชำระเงินก็จะต้องมีถาดรับเงินเพื่อไม่ให้สัมผัสกับลูกค้า

นอกจากนี้บริเวณลิฟท์ ก็จะมีการพ่นสีแดงโดยเว้นระยะห่าง 2 ขั้น ห้องน้ำก็จะมีการกั้นและติดป้ายเพื่อให้ทำความสะอาดมือก่อนออกจากห้องน้ำ และจุดยืนรอหน้าห้องไว้อย่างชัดเจน รวมถึงบริเวณหน้าลิฟท์ก็จะมีการกำหนดจุดยืนรอเพื่อเว้นระยะห่างด้วย และเซนทรัลลำปางยังเพิ่มตู้ UV-C  สำหรับถุงสินค้าที่ลูกค้าช้อปิ้งเสร็จเรียบร้อยแล้วเพื่อให้มั่นใจว่าถุงและสินค้าปลอดภัย



ทั้งนี้สำหรับเซนทรัลพลาซาลำปางได้มีจำกัดจำนวนของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในห้างฯชั่วโมงละ 10,400 คน ตามมาตรการ 1 คนต่อ 5 ตร.ม. โดยจะคำนวนจากจำนวนลูกค้าเข้าลบด้วยจำนวนลูกค้าออก โดยดูจากจำนวนลูกค้าคงเหลือภายในห้างฯคิดเป็นเปอร์เซ็นต์จากระบบการสแกนเข้าออกหน้าประตู เช่นเดียวกับโรบินสันที่จำกัดจำนวนลูกค้าตามสัดส่วนที่กำหนด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้