ความรัก ความผูกพัน ของสายเลือด สองพี่น้องผู้สูงวัยพี่สาวต้องคอยดูแลน้องชายที่พิการ อยากรักษาน้องให้หายจากโรคสะเก็ดเงิน ขณะที่บ้านชั้นบนรอวันถล่มเนื่องจากปลวกกัดกินจนผุเกือบทั้งหมดแล้ว

Last updated: 24 พ.ค. 2563  |  767 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความรัก ความผูกพัน ของสายเลือด สองพี่น้องผู้สูงวัยพี่สาวต้องคอยดูแลน้องชายที่พิการ อยากรักษาน้องให้หายจากโรคสะเก็ดเงิน ขณะที่บ้านชั้นบนรอวันถล่มเนื่องจากปลวกกัดกินจนผุเกือบทั้งหมดแล้ว

บ่ายวันนี้ทางผู้ใจบุญได้นำวีลแชร์ตัวใหม่พร้อมอาหารแห้ง น้ำ ยารักษาโรคไปมอบให้กับคุณตาอิ่นแก้ว ชุ่มแสง อายุ  62 ปี ที่พิการเป็นอัมพฤกษ์ซีกขวา และเป็นสะเก็ดเงินตามร่างกายช่วยเหลือตัวไม่ค่อยได้ และยายอัมพร ชุ่มแสง พี่สาวอายุ 73 ปี ที่คอยดูแลน้องชายตามลำพังสองพี่น้อง หลังจากเมื่อวานนี้ทีม อสม.จิตอาสาพระราชทาน ได้เข้าไปช่วยตัดผมให้กับคุณตาอิ่นแก้ว และ คุณยายอัมพรที่บ้านและพบว่าสภาพความเป็นอยู่น่าสงสาร



จากการเดินทางไปเยี่ยมและมอบสิ่งของให้กับสองพี่น้องผู้สูงอายุที่บ้านเลขที่ 21 ถ.ตัดใหม่ บ้านศรีบุญเรือง หลังนี้พบว่าสภาพบ้านเป็ฯบ้านไม้ยกสูง แต่ทั้งสองตายายสองพี่น้องต้องอาศัยนอนด้านล่างเพราะไม่สามารถขึ้นไปชั้นบนของบ้านได้ เนื่องจากคุณตาอิ่นแก้วพิการไม่สามารถเดินและช่วยตัวเองได้ ประกอบกับสภาพบ้านที่เป็นไม้ถูกปลวกกัดกินจนไม้บางแผ่นหลุดเป็นรูโบ๋ พื้นไม้ก็ผุไม่สามารถขึ้นไปอยู่ได้และรอวันที่ไม้จะร่วงลงมาชั้นล่าง สร้างความหดหู่ใจให้ผู้ที่ไปเยี่ยมวันนี้เป็นอย่างมาก



จากการสอบถามคุณตาอิ่นแก้วทราบว่าพิการเป็นอัมพฤกษ์กว่า20ปีแล้ว เนื่องจากเส้นเลือดในสมองตีบ ก็มีพี่สาวคือคุณยายอัมพร คอนดูแล ทุกวันนี้ก็มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุและผู้พิการ ซึ่งก็ใช้ในการซื้ออาหารเป็นส่วนใหญ่ บางส่วนก็ได้อาหารจากวัด เพราะคุณยายก็ไม่ได้ทำอาหารและทีผู้ใจบุญแบ่งปันมาให้บ้าง ที่ผ่านมาโครงการช่วยเหลือในสถานการ์โควิดซึ่งมีการเลือกแจกอาหารให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการ บ้านของตนเองได้เพียง 5 วันแรกวันละ 2 กล่องแต่หลังจากนั้นจนถึงวันนี้ก็ไม่เคยได้รับอีกเลย



ส่วนอาการป่วยด้วยโรคสะเก็ดเงินก็ไม่ได้ไปหาหมอเพราะไม่มีเงิน ส่วนคุณยายอัมพรก็ทำงานหนักไม่ค่อยได้เพราะมีอายุมากและเมื่อ9เดือนที่ผ่านมาพบว่ามีก้อนน้ำใสๆเกิดขึ้นที่หน้าผากได้ไปผ่าออกแผลก็ยุบแต่จนถึงขณะนี้ก็ยังมีอาการเจ็บๆและคัน แต่ก็ไม่ได้ไปหาหมออีกเช่นกัน



ทั้งนี้ทางผู้ใจบุญอยากขอรับการสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลาย เพื่อต้องการรื้อบ้านหลังดังกล่าวออกและทำเป็นบ้านชั้นเดียวที่มีสภาพดีให้กับทั้งสองชีวิตได้อาศัยอย่างปลอดภัยในบั้นปลายของชีวิตและซื้อสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพให้กับทั้งสองคนต่อไป โดยสามารถร่วมบริจาคเงินเพื่อใช้ในการดำเนินงานดังกล่าว ได้โดยโอนเข้าบัญชีของนางสาวอัมพร ชุ่มแสง ธนาคาร ธกส.หมายเลขบัญชี 010292326146 และเมื่อมียอดบริจาคมากเพียงพอในการรื้อบ้านและสร้างบ้านหลังใหม่ทางผู้ประสานภาคประชาชนจะได้ร่วมกันวางแผนและประสานขอความช่วยเหลือและความร่วมมือในส่วนอื่นๆเพื่อเข้ามาดำเนินการตามที่ได้ตั้งวัตถุประสงค์ไว้ต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้