บิ๊กแป๊ะ ลงพื้นที่ลำปาง ย้ำ ให้ตำรวจคุมการเลือกซ่อมให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ไร้การทุจริต และต้องแม่นข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

Last updated: 27 พ.ค. 2563  |  1136 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บิ๊กแป๊ะ ลงพื้นที่ลำปาง ย้ำ ให้ตำรวจคุมการเลือกซ่อมให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ไร้การทุจริต และต้องแม่นข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

ผบ ตร ลงพื้นที่ลำปางติดตามโครงการแจกอาหารฟรี และ ตรวจการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต4ลำปางเน้นย้ำให้ตำรวจต้องรู้กฎหมายเลือกตั้ง ดูแลการเลือกตั้งให้เรียบร้อยไร้การทุจริต



วันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมคณะ ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ มายังจังหวัดลำปาง เพื่อตรวจเยี่ยม และติดตามโครงการ "แจกอาหารฟรีครับ" โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ติดตามเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งซ่อม สส. เขต 4 จ.ลำปาง  ได้แนะนำให้ประสาน กกต. และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งต้องศึกษาให้ถูกต้องรอบคอบทุกขั้นตอน

ทั้งนี้ก่อนขึ้นห้องประชุม ณ ห้องประชุม ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่พยาบาลได้ตรวจวัดอุณหภูมิ และติดสติ๊กเกอร์ให้กับ จนท.ทุกคน เมื่อเข้าสู่ห้องประชุม พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้มีการสรุปรายงานภาพรวมของการเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งซ่อมแทน ส.ส.ที่ว่าง ในเขตเลือกตั้งที่4 ถึงการจัดแบ่งเขตการเลือกตั้ง รายชื่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ข้อมูลพื้นที่โดยรวม และผลการรับสมัครซึ่งสิ้นสุดไปเมื่อวานนี้ พร้อมรายงานข้อมูลของผู้สมัครทั้ง5คน

พล.ต.ต.อนุชา  ได้รายงานภาพรวม และการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะนี้ ทั้ง6 สถานีในพื้นที่ออกสืบหาข่าวทั้งมือปืนรับจ้าง ผู้มีอิทธิพล ข้อมูลเก่า เพื่อนำมาเป็นฐานในการวิเคราะห์การเลือกตั้งในครั้งนี้แล้ว นอกจากนนี้ยังได้มีการตั้งศูนย์บริการการเลือกตั้ง โดยให้ รอง ผบก.ภ.จว.ลป. เป็นผอ.ศูนย์ฯ และ รอง ผอ.ศูนย์ โดยให้ดำเนินการดูแลการเลือกตั้งตามที่ กกต.ร้องขอ  การดูแลความสงบในพื้นที่ และการดูแลการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และขอให้ช่วยกันรณรงค์ให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม รณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ให้มากที่สุดและขอให้มีบัตรเสียน้อยที่สุด

ส่วนการจัดกำลังเช่นชุดป้องปราม ชุดรักษาความปลอดภัย ชุดสอบสวน ชุดสืบสวนหาข่าว ใช้จำนวนทั้งสิ้น 639 นาย ซึ่งพร้อมและเพียงพอในการดำเนินงาน

ทั้งนี้ข้อห่วงใยของ กกต.เรืองสภาพอากาศ อาจจะมีฝนตกลงมา จึงขอให้มีการเตรียมความพร้อมทั้งสถานที่และจัดเสื้อกันฝน กล่องกันน้ำไว้แล้ว ส่วนกรณีที่อาจจะเกิดไฟฟ้าดับ ก็ได้มีการประสานส่วนที่เกี่ยวข้องให้จัดชุดไฟฟ้าสำรองไว้แล้ว



ทั้งนี้พล.ต.ท. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้กำชับให้ตำรวจภูธรภาค5 ภูธรจังหวัดลำปาง และ ทุก สภ.ในเขตเลือกตั้ง ต้องติดตามผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะสร้างสถานการณ์ ความวุ่นวายความไม่สงบเรียบร้อยขึ้น ก็ต้องมีการเตรียมพร้อม และเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ออกปฎิบัติหน้าที่ไม่ว่าจะเป็นการออกรณรงค์ ประจำจุด ฯลฯ ต้องทำความเข้าใจและต้องรู้ข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ต้องแม่น เพราะไม่มีการเลือกตั้งที่อื่นดังนั้นทุกที่จะโฟกัสมาที่การเลือกตั้งซ่อมที่ลำปางเพียงแห่งเดียว



พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กล่าวว่ามี3-4 เรื่องที่จะมาเน้นย้ำคือ ขอให้ศึกษาปัญหาใหญ่หรือข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นในการเลือกตัั้งครั้งที่ผ่านมา ก็ขอให้นำมาปรับใช้ในการเลือกตั้งในครั้งนี้  ขอให้ดูแลการเลือกตั้งให้สงบเรียบร้อยและผ่านพ้นไปด้วยดีซึ่งตนเองไม่ค่อยห่วงเรื่องนี้เพราะ จนท.ตร.ทุกนายมีประสบการณ์กันทุกคน และก่อนเลือกตั้งก็ขอให้มีการปิดล้อมตรวจค้นตามยุทธวิธีตามแผนที่วางไว้ สร้างการรับรู้ให้กับผู้ที่ปฎิบัติงานทุกคนเพื่อให้ตอบคำถามชาวบ้านให้ได้เวลาถูกถาม วางยุทธศาสตร์ให้ดีโดยเฉพาะเรื่องการทุจริต ซึ่งตนเองก็คงเดินทางมาดูด้วย และ นายกรัฐมนตรีได้ฝากกำลังให้ จนท.ตร.ทุกนายที่ปฎิบัติหน้าที่ด้วย ส่วนโครงการแจกอาหารฟรี นอกจากดูแลประชาชนแล้วก็ขอให้ดูในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย และก่อนที่ตนเองจะเกษียณอายุราชการก็จะพยายามทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อเป็นประโยชน์กับพวกเราเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้