ชื่นชม 3 อสม จิตอาสา ช่วยตัดผม ตัดเล็บให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการตามบ้านฟรี

Last updated: 28 พ.ค. 2563  |  1620 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชื่นชม 3 อสม จิตอาสา ช่วยตัดผม ตัดเล็บให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการตามบ้านฟรี

บ่ายวันนี้ อสม.รวม 3 คน ประกอบด้วย อสม.อำพรรณ อมรไตรศรี อสม.ชนิดา จันทร์เทศน์ อสม.ชุมชนรุไฟนครลำปาง และ อสม.ดวงตา พวงศรี อสมฒชุมชนศรีบุญเรือง ซึ่งเป็น อสม.จิตอาสาพระราชทาน เราทำความดีด้วยหัวใจ ได้นำอุปกรณ์ในการตัดผม ไปทำการตัดผมให้กับนายประทีป สุวรรณลังกา ผู้พิการชุมชนนาก่วมเหนือ หลังจากได้รับการร้องขอจากญาติ โดย นายประทีปได้เดินเขามาจากบ้านซึ่งอยู่ด้านล่างของถนนในหมู่บ้าน ขึ้นมาบนถนนและมานั่งที่ม้าหินอ่อนใต้ต้นไม้  เนื่องจากเกิดอาการชักตั้งแต่เด้กจึงกลายเป็นคนพิการทำให้เดินไม่ได้และช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ จากนั้น อสม.ชนิดา ซึ่งเป็นช่างตัดผมได้ทำการตัดผมให้กับนายประทีป ซึ่งตลอดการตัดผมก็มีบรรดาชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงมาคอยให้กำลังและพูดหยอกล้อ ซึ่งนายประทีปก็ดูจะอารมณ์ดีเป็นพิเศษแม้จะพูดไม่ได้แต่ก็ยิ้ม หัวเราะ และ ยกมือไหว้ขอบคุณซึ่งก็ทำด้วยความยากลำบาก



สำหรับ อสม.ทั้ง 3 คน ที่ผ่านมาจะได้รับการร้องขอให้ไปช่วยตัดผมให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ที่อยู่ตามบ้านในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งแต่ละคนก็ยินดีที่จะไปช่วยเหลือ โดยบ้านบางหลังที่มีผู้สูงอายุอาศัยอยู่นอกจากจะช่วยตัดผมแล้ว ยังช่วยตัดเล็บ ทำความสะอาดบ้านเรือนให้ด้วย

 

ล่าสุดก้ได้ช่วยตัดผมตัดเล็บ ทำความสะอาดบ้านให้ผู้สูงอาย คือคุณยายแสงแก้ว เตชะสาย ซึ่ง อสม.ร้องขอมาว่าคุณยายอยากตัดผม ทีม อสม.ก็ไม่รอช้านัดหมายเวลากันและไปทำการตัดผม ตัดเล็บและช่วยทำความสะอาดบ้านให้ทันที

จากนั้นก็ได้ไปช่วยตัดผมให้ คุณยายผัด กาญจนวงค์ ผู้สูงอายุ อายุ 91 ปี ตามคำร้องขอของ อสม. พร้อมทั้งช่วยทำความสะอาดบ้านให้คุณยายด้วย

ซึ่ง อสม.ทั้งสามคนบอกว่า เรามีความถนัดแตกต่างกัน แต่ด้วยที่ต้องการช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้พิการและด้อยโอกาส หากมีคนร้องขอมาก็ยินดีไปทำให้ฟรีทันที ซึ่งเมื่อทำแล้วเห้นรอยยิ้มของผู้สูงอายุ ผู้พิการ ก็ทำให้ทุกคนมีกำลังใจในการทำความดี หากผู้สูงอายุ ผู้พิการ ต้องการให้ไปตัดผมให้ก็สามารถแจ้งมาได้ตลอดเวลา ทาง ทีมงานก็จะจัดเวลาและไปตัดให้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้