จัดหางานลำปางเปิดโอกาสให้ผู้ว่างงานช่วงโควิดเข้าฝึกอบรมทำไอติมระยะสั้นพร้อมมอบอุปกรณ์ในการดำเนินงานใฟ้ฟรีหวังให้ผู้ว่างงานนำไปต่อยอดเป็นอาชีพอิสระได้

Last updated: 30 พ.ค. 2563  |  977 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จัดหางานลำปางเปิดโอกาสให้ผู้ว่างงานช่วงโควิดเข้าฝึกอบรมทำไอติมระยะสั้นพร้อมมอบอุปกรณ์ในการดำเนินงานใฟ้ฟรีหวังให้ผู้ว่างงานนำไปต่อยอดเป็นอาชีพอิสระได้

 

 

ที่โรงงานทำไอศกรีมบ้านดง หรือ ไอติมบ้านดง ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 100 ถนนบ้านดง ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง บรรดาผู้ที่ว่างงานจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จำนวนกว่า 20 คน ซึ่งเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านศาลากหลวง ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ที่ได้ลงทะเบียนและแจ้งความประสงค์ไว้กับสำนักงานจัดหางานจังหวัดลำปาง เพื่อต้องการฝึกอาชีพระยะสั้น 2-3 วัน ได้เข้ามารับการฝึกอบรมทำไอติม กับผู้ประกอบการ ไอติมบ้านดง ซึ่งมีนายสมหมาย พงศ์ไพบูลย์ เป็นเจ้าของและดำเนินงานกว่า40ปี ซึ่งถือว่าเป็นไอติมที่เก่าแก่ของจังหวัดลำปาง เป็นผู้ให้ความรู้ทั้งทฤษฎีและขั้นตอนพื้นฐาน และ สอนปฎิบัติในขบวนการผลิตไอติมทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกวัสดุอุปกรณ์ การเลือกวัตถุดิบ แบบไม่สงวนเคล็ดลับพร้อมเล่าประสบการณ์ตลอดการเริ่มต้นการทำไอติมตลอด 40 ปี พร้อมแนะเคล็ดลับการแปรรูปผลไม้ท้องถิ่นตามฤดูกาล เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ว่างงานได้ตั้งใจนำไปประกอบเป็นอาชีพได้ต่อไป

ทั้งนี้นายโอวาท ทองบ่อมะกรูด จัดหางานจังหวัดลำปาง ได้เดินทางมาให้กำลังใจพร้อมกับมอบอุปกรณ์ในการทำไอติมให้กับทางกลุ่ม พร้อมทั้งเปิดเผยว่าที่ผ่านมาหลังเกิดสถานการณ์โควิด ทำให้มีผู้ตกงาน ว่างงาน จำนวนมาก จัดหางานจึงได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่ว่างที่ประสงค์อยากฝึกอาชีพทั้งแบบระยะสั้น  ระยะกลาง และ ระยะยาว สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดลำปางได้ตลอดเวลา หากเป็ฯอาชีพระยะสั้นทางสำนักงานจะติดต่อผู้ประกอบการและจัดซื้ออุปกรณ์ในการประกอบอาชีพมอบให้เพื่อให้ทางกลุ่มนำไปต่อยอดเป็นอาชีพอิสระและหากทำสำเร็จแล้ว หากต้องการขยายไปทำเองทงสำนักงานก็ยังมีโครงการเงินกู้ทั้งส่วนบุคคลและกลุ่มให้ด้วยโดยปลอดดอกเบี้ยในปีแรก ด้วยงบประมาณประมาณคนละ 50,000 บาท ส่วนผู้ที่ต้องการฝึกอาชีพระยกลางหรือระยะยาว ทางสำนักงานสามารถประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ได้เช่นกัน ดังนั้นของให้ผู้ว่างงานที่ต้องการมีงานทำหรือต้องการฝึกอาชีพแจ้งความประสงค์ไปได้ที่สำนักงานได้ในวันเวลาราชการ

สำหรับการฝึกอบรมการทำไอติมในครั้งนี้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมนอกจากจะได้รับความรู้พื้นฐาน ขั้นตอนการทำ แล้ว ยังได้รับความรู้ด้านการตลาดโดยมี นายกรณฐพรครองภพ สะท้านไตรภพ นักการตลาดมาให้ความรู้เพื่อให้กลุ่มนำไปใช้ในการประกอบการจัดตั้งกลุ่มและแนวทางในการขายไอติมต่อไปด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้