อำเภอเมืองลำปางดัดแปลงรถปิกอัพ อส.ให้กลายเป็นรถพุ่มพวงปันสุขนำอาหารแห้ง ไข่ กล้าพืชผักสวนครัวตระเวนแจกชาวบ้านในหมู่บ้านต่างๆเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

Last updated: 4 มิ.ย. 2563  |  826 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อำเภอเมืองลำปางดัดแปลงรถปิกอัพ อส.ให้กลายเป็นรถพุ่มพวงปันสุขนำอาหารแห้ง ไข่ กล้าพืชผักสวนครัวตระเวนแจกชาวบ้านในหมู่บ้านต่างๆเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

 

 

ไอเดียเก๋ไก๋ ไปอีกแบบ หลังจากวันนี้ทางอำเภอเมืองลำปาง ซึ่งนำโดยนายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองลำปาง ได้ช่วยกันดัดแปลงรถปิกอัพซึ่งใช้งานในหน่วย อส.อำเภอเมืองลำปาง มาปรับให้กลายเป็นรถพุ่มพวงปันสุข โดยนำข้าวสาร อาหารแห้ง  ไข่ รวมถึงกล้าพืชผักสวนครัวบรรจุใส่ถุงแขวนไว้รอบรถ ก่อนที่จะให้ทางเจ้าหน้าที่ขับรถตระเวนเข้าไปยังถนนในหมู่บ้านเขตอำเภอเมือง เพื่อให้ประชานที่ได้รับความเดือดนร้อนเดินออกมารับได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น

โดยการออกแจกจ่ายสิ่งของเครื่องอุปโภคในวันนี้ ทางอำเภอเมืองลำปาง ได้ออกหน่วยเคลื่อนที่ร่วมกับทาง กาชาดจังหวัดลำปาง ซึ่งมีนางจินจณา โอสถธนากร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนางสิญาภรณ์ บุรินทราพันธุ์ ที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่เหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง และผู้นำท้องถิ่น และ นายสมศักดิ์ ตะนะเกตุ นายก อบต.ต.ทุ่งฝาย โดยได้นำหน้ากากอนามัย ถุงยังชีพ ไปมอบให้กับผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และผู้ที่ได้รับผลกระทบ ถึงบ้านของผู้ที่ประสบปัญหา โดยมีรถพุ่มพวงตระเวนไปร่วมด้วยเพื่อแบ่งปันความสุขให้กับผู้ที่ไม่ได้รับถุงยังชีพแต่ต้องการรับเครื่องอุปโภคเพื่อไปบรรเทาความเดือดร้อนด้วย

โดยในแต่ละจุดก็จะมีประชาชนที่ทราบข่าว นำสิ่งของออกมาร่วมบริจาคให้กับรถปันสุข ส่วนชาวบ้านก็ออกมาคอยและขอรับข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ จากรถพุ่มพวงปันสุขอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง จนท.จำกัดให้เพียงคนละ 1 ถุง เท่านั้น เพื่อจะได้กระจายความช่วยเหลือให้ทั่วถึงมากที่สุด


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้