โจรแสบแอบเข้าขโมยพระพุทธรูปประจำวันเกิดและเงินธนบัตรในตู้บริจาคที่ชาวบ้านนำมาทำบุญที่วัดท่าโทกได้เงินไปหลายพันบาท

Last updated: 10 มิ.ย. 2563  |  692 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โจรแสบแอบเข้าขโมยพระพุทธรูปประจำวันเกิดและเงินธนบัตรในตู้บริจาคที่ชาวบ้านนำมาทำบุญที่วัดท่าโทกได้เงินไปหลายพันบาท

เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ ( 10 มิ.ย .) พ.ต.ท.พงษ์นิรันดร์ เจริญค้า สว.(สอบสวน) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทุ่งฝาย ได้รุดตรวจสอบเหตุลักทรัพย์ ภายในวัดบ้านท่าโทก ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งจากพระครูสมุห์จักรกฤษณ์ เจ้าอาวาสวัดท่าโทก ว่ามีคนร้ายมาขโมยพระพุทธรูปและเงินไปจำนวนหนึ่ง



เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบกับพระครูสมุห์จักรกฤษณ์ เจ้าอาวาสวัดท่าโทก และพระลูกวัดและลูกศิษย์วัด รอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ อยู่บริเวณศาลาการเปรียญของวัด  ซึ่งถูกปิดมาตั้งแต่เกิดโรคระบาดโควิด-19 ประมาณตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม และไม่ได้มีการเปิดและมีใครเข้าไปใช้งานเข้า-ออก อีกเลย จนกระทั่งมีกำหนดงานบวชในวันพรุ่งนี้ ทางพระลูกวัดและลูกศิษย์จึงได้ช่วยกันเข้ามาทำความสะอาด ก็พบว่า พระพุทธรูปประจำปีเกิดที่ตั้งไว้ให้พุทธศาสนิกชนทำบุญหายไป 2 องค์ คือ 1.พระพุทะรูปประจำวันเกิดวันพฤหัสบดี (ปางสมาธิ) 2.พระพุทะรูปประจำวันเกิดวันเสาร์ (ปางนาคปรก) และยังมีตู้รับบริจาคซึ่งตั้งอยู่บนโต๊ะใกล้กันกับพระพุทธรูปที่ถูกทุบและเจาะเป็นรู นอกจากนี้บริเวณหน้าอุโบสถ ซึ่งทางวัดได้มีการตั้งโลงศพไว้รับบริจาคเงินสำหรับซื้อโลงศพ เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ที่ฝาโลงศพก็มีร่องรอยของการถูกงัดแงะจนได้รับความเสียหาย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีพระพุทธรูปหายไป 2 องค์ๆละ 5 พันกว่าบาท และเงินรับบริจาคอีกหลายพันบาทเนื่องจากขโมยได้เอาเฉพาะธนบัตรไปและทิ้งเหรียญไว้ในตู้รับริจาค



จากการสอบถาม พระครูสมุห์จักรกฤษณ์ ทราบว่าก่อนหน้านี้เคยมีเหตุขโมยเข้ามาทุบตู้รับบริจาคเงิน บริเวณศาลา พระเจ้าทันใจ มาแล้วหนึ่งครั้ง ซึ่งครั้งนั้นก็ไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดมารับผิดได้ เนื่องจากกล้องวงจรปิดส่องไปไม่ถึงที่เกิดเหตุ และจากการสอบถามพระลูกวัดทราบว่าช่วงนี้ในเวลากลางวันมักจะมีคนแปลกหน้าเข้ามาเอาของในตู้ปันสุข ซึ่งทางวัดได้จัดไว้ที่หอฉัน แต่ช่วงเวลา 2-3 วันนี้ ไม่มีใครมาเนื่องจากไม่ได้ใส่ของไว้ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อเก็บพยานหลักฐานอื่นๆ และได้นำกล้องวงจรปิดของวัดไปตรวจสอบหาตัวผู้ก่อเหตุและเก็บลายนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้