อุทยานฯเขลางค์บรรพตซักซ้อมขั้นตอนรับนักท่องเที่ยว เตรียมเปิด 1 ก.ค.นี้ ท่องเที่ยวสไตส์ New Normal

Last updated: 26 มิ.ย. 2563  |  2467 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อุทยานฯเขลางค์บรรพตซักซ้อมขั้นตอนรับนักท่องเที่ยว เตรียมเปิด 1 ก.ค.นี้ ท่องเที่ยวสไตส์  New Normal

 

 

วันนี้ ที่อุทยานแห่งชาติเขลางค์บรรพต อุทยานในเมือง ติดถนนวชิราวุธดำเนิน ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ได้มีการซักซ้อมการต้อนรับนักท่องเที่ยว (Test run) ในระบบการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแบบ New Normal National Park เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ ในการเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นี้

โดยมีนายวาทิต ปัญญาคม ในอำเภอเมืองลำปาง นายอำนวย ศรีแสงฤทธิ์ ทสจ.  นายพูนสถิตย์ วงค์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง ตัวแทนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง และ ส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมทดสอบขั้นตอนและประเมินความพร้อม

สำหรับ ขั้นตอนของการเข้าใช้บริการในอุทยานแห่งชาติ เมื่อนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่ต้องการจะเข้ามาท่องเที่ยวภายในอุทยาน โดยมีนางสาวดวงพร เกียรติดำรง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขลางค์บรรพต พร้อมเจ้าหน้าที่เป็นผู้ให้ข้อมูลและนำดูขั้นตอนต่างๆ

ทั้งนี้สำหรับขั้นตอนการเข้าท่องเที่ยวในเขตอุทยานจะเริ่มต้นด้วยเมื่อมาถึงบริเวณทางเข้าจะมีทางเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก โดยเจ้าหน้าที่จะสอบถามว่าได้มีการจองผ่านคิวอาร์โค้ด แอพQQ ซึ่งทางอุทยานฯให้มีการจองล่วงหน้า 70% และ เดินทางมาโดยไม่ต้องจองคิวอีก30% โดยมีการจำกัดจำนวน 100 คนต่อวัน

นอกจากนี้ผู้ที่จะเข้ามาภายในอุทยานจะต้องมีการสแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะ เพื่อเช็กอินและเช็กเอาท์ด้วย จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีการวัดอุณหภูมิ แจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือและติดสติ๊กเกอร์เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าผ่านการตรวจคัดกรองแล้วก่อนที่จะสามารถเข้าไปท่องเที่ยวภายในอุทยาน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้