สังฆทาน ปันสุข วัดต่างๆในอำเภอเสริมงาม เมตตานำถังสังฆทานที่ญาติโยมนำมาถวายช่วงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา มอบให้อำเภอเพื่อนำวางในตู้ปันสุข

Last updated: 8 ก.ค. 2563  |  1626 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สังฆทาน ปันสุข วัดต่างๆในอำเภอเสริมงาม เมตตานำถังสังฆทานที่ญาติโยมนำมาถวายช่วงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา มอบให้อำเภอเพื่อนำวางในตู้ปันสุข

ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเสริมงาม จ.ลำปาง นายอุดมพงษ์ ตันทา ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเสริมงาม นายนิพนธ์ นวลสม และนายสุนทร ปัทมแก้ว ที่ปรึกษานายอำเภอเสริมงาม พร้อมด้วยกำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอเสริมงาม ร่วมกันนำถังสังฆทาน จำนวน 184 ชุดมอบให้กับนายนเรศวร์ฤทธิ์  อุบลศรี นายอำเภอเสริมงาม เพื่อนำใส่ตู้ปันสุข  โดยถังสังฆทานดังกล่าวได้มาจากพระสงฆ์ในวัดต่างๆของอำเภอเสริมงามที่ได้รับการถวายทานจากพุทธศาสนิกชนที่นำมาถวายในช่วงวันสำคัญทางพระพุทธสาสนา จึงได้รวบรวมนำมอบผ่านทางกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เพื่อให้ทางอำเภอนำไปใส่ตู้ปันสุขของอำเภอเสริมงาม ตามโครงการ”สังฆทาน ปันสุข” เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบในช่วงโควิด-19 หยิบไปบริโภคและใช้ในครอบครัวเพื่อแบ่งเบาภาระของชาวบ้านในพื้นที่



         โดยนายอำเภอเสริมงาม เปิดเผยว่าได้รับความเมตตาจากพระครูไพโรจน์ ปัญญาวุธ เจ้าคณะอำเภอเสริมงาม และพระสงฆ์จากวัดต่างๆในอำเภอเสริมงามได้มอบถังสังฆทานที่ชาวบ้านนำมาถวาย โดยได้มอบผ่านกำนันและผู้ใหญ่บ้านเพื่อนำมามอบให้ทางอำเภอเสริมงามเพื่อนำไปใส่ตู้ปันสุข โดยก่อนหน้านี้มีวัดจำนวน 10 วัด ได้มอบถังสังฆทานให้จำนวน 184 ชุด และวันนี้ยังคงมีวัดอื่นๆอีกรวม 40 วัดต่างทยอยนำถังสังฆ์ทานที่ชาวบ้านนำวถายวัดและพระสงฆ์ก็มีเมตตานำมอบให้กับกำนันผู้ใหญ่บ้านนำมามอบให้ทางอำเภอเพื่อนำใส่ตู้ปันสุขอย่างต่อเนื่องซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม ที่ทุกฝ่ายในอำเภอเสริมงาม ได้ร่วมแรงร่วมใจกันและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน ในยามที่ชาวบ้านหลายรายยังคงได้รับผลกระทบในช่วงโควิด-19  ซึ่งทางอำเภอได้ทยอยนำข้าวของที่อยู่ในถังสังฆทานทั้งหมดใส่ตู้ปันสุข ซึ่งตั้งอยู่ชั้นล่างของที่ว่าการอำเภอเสริมงาม เพื่อให้ประชาชนที่มาติดต่องานหรือทั่วไปเข้ามารับได้ทุกวัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้