ตำรวจตามรวบคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยเงินในตู้บริจาควัดเก่าแก่ในอำเภอแม่ทะหลายครั้งหลังภาพวงจรปิดจับภาพได้อ้างตกงานช่วงโควิดไม่มีเงินใช้จ่าย

Last updated: 7 ส.ค. 2563  |  708 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำรวจตามรวบคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยเงินในตู้บริจาควัดเก่าแก่ในอำเภอแม่ทะหลายครั้งหลังภาพวงจรปิดจับภาพได้อ้างตกงานช่วงโควิดไม่มีเงินใช้จ่าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.สงวน  แสงคำ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ  เพ็ชรตา สว.สส. ร.ต.อ.สิงห์แก้ว  มูลฟู รอง สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุ ดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้นำตัวนายชุลี  ใจแก้ว อายุ 23 ปี ราษฎรบ้านหมู่ 7 ต.ดอนไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ไปชี้จุดและทำแผนประกอบคำรั บสารภาพและขอขมาเจ้ าอาวาสและพระประธานในโบสถ์ หลังก่อเหตุเข้าไปงัดกุฎิฤาษี ภายในวัดดอนไฟ(พระเจ้าทันใจ) แล้วขโมยเงินในตู้บริจาคไป 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเปิดเผยขึ้ นเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 ซึ่งทางวัดและคณะกรรมวัดได้ ตรวจพบภาพจากกล้องวงจรปิด ว่ามีคนร้ายได้ใช้กุญแจเปิ ดประตูเข้าไปขโมยเงินในตู้บริ จาค ซึ่งในวัดแห่งนี้ถูกคนร้ายเข้ ามาขโมยเงินมาแล้วหลายครั้ง  หลังจากนั้นทางวัดจึงได้แจ้ งความกับทางตำรวจ สภ.แม่ทะเอาไว้ 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน สภ.แม่ทะ ก็ได้มีการออกสืบสวนหาข่าว พร้อมตรวจเช็คภาพคนร้ายจากกล้ องวงจรปิดของวัด กระทั่งค่ำวานนี้ทราบตัวคนร้ ายคือนายชุลี  ใจแก้ว คนในหมู่บ้านดอนไฟ หมู่ 7 จึงเข้าทำการควบคุมตัวเอาไว้ และนำตัวมาทำการสอบสวน และนำตัวไปทำแผนในที่เกิดเหตุ และส่งตัวดำเนินคดี

จากการสอบสวนในเบื้องต้นนายชุลี ได้ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้ าที่ว่า เป็นคนร้ายเข้าไปงัดกุฏิ และขโมยเงินในวัดดอนไฟจริง และเคยทำมาแล้ว 2 ครั้ง ได้เงินไปแต่ละครั้งแค่หลักร้อย   โนายชุลีอ้างว่าหลังจากที่ ตนปลดจากการเป็นทหารเกณฑ์มาอยู่ บ้าน ประกอบกับเป็นช่วงโควิด 19  งานการไม่มีทำ จึงคิดหลงผิดชั่ววูบเข้ าไปขโมเยเงินในวัดดังกล่าวมาใช้ จ่าย 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้