ตำรวจพระลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริงอดีตสามเณรวัย15ปี หลังญาติพาเข้าแจ้งความกับตำรวจหลังระบุว่าถูกครูบาชื่อดังละเมิดทางทวารหนักมาราธอนจนทนไม่ไหว

Last updated: 12 ส.ค. 2563  |  1036 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำรวจพระลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริงอดีตสามเณรวัย15ปี หลังญาติพาเข้าแจ้งความกับตำรวจหลังระบุว่าถูกครูบาชื่อดังละเมิดทางทวารหนักมาราธอนจนทนไม่ไหว

พระใบฎีกาชนาเมธ อตฺตทีโป  ดร.พระนพสิทธิ์ สุทธจิตโต พระวินยาธิการฝ่ายธรรมยุต หรือตำรวจพระพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่หมู่บ้านชาวเขาใน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เพื่อสอบถามและให้กำลังใจ หลังอดีตสามเณรวัย 15 ปี ร้องว่าถูกครูบา ซึ่งเป็นเจ้าสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดลำปาง ล่วงละเมิดทางเพศ โดยการให้อมนกเขาและสำเร็จความใคร่ทางทวารหนักมาหลายเดือนจนกระทั่งทนไม่ไหวจึงขอให้หลวงตาที่วัดแห่งหนึ่พาหลบหนีก่อนที่จะทำการสึกและญาติได้พาไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองลำปาง เมื่อ 6 ส.ค.63 ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อ ดช.บี อดีตสาเณรวัย15ปี เห็นพระเข้าไปที่บ้านถึงกับร้องให้และวิ่งหนี จนกระทั่งมีการเกลี่ยกล่อมและทำให้ ดช.บี คลายความกลัวและสามารถมานั่งพูดคุยกับพระได้

        โดย ด.ช.บี เปิดเผยว่า ตนเองได้ไปบวชเณรตามคำชักชวนของครูบา เจ้าสำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่ง เมื่อต้นเดือนธ.ค. 62 ที่ผ่านมาช่วง2-3เดือนแรกที่ไปอยู่กับพระรูปดังกล่าวก็ไม่มีไรเกิดขึ้น กระทั่งต่อมครูบาเรียกให้ไปนวดที่กุฏิก่อนที่จะทำการละเมิดทางเพศทางทวารหนักตอนนั้นตนเองกลัวมากไม่รู้ว่าจะไปปรึกษาใครจนถูกกระทำเรื่อยมาแม้กระทั่งไปเที่ยวที่ถ้ำแห่งหนึ่งใน ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปางก็ยังถูกกระทำกลางดึก

จนล่าสุดทนไม่ไหวเมื่อกลางเดือน ก.ค.ที่ผ่านมาถูกกระทำมาราทอนถึง 4 วันรวดทำให้ทวารหนักฉีกขาด และอวัยวะเพศบวม และขับถ่ายด้วยความทรมานมาก นอกจากนี้ยังมีพระอีกรูปหนึ่งในสำนักสงฆ์เดียวกันบังคับให้อมนกเขาอีกหลายครั้ง จึงสุดทนจึงขอให้หลวงตาท่านหนึ่งช่วยพาหนีและทำการสึกก่อนที่แจ้งให้ครอบครัวทราบและเข้าแจ้งความกับตำรวจเมื่อวันที่  6 ส.ค.63 และ จนท.ให้ไปตรวจร่างกายที่รพ.ลำปางเมื่อวันที่ 7 ส.ค.63 ที่ผ่านมาโดยผลเบื้องต้นพบว่าทวารหนักมีการฉีกขาดและอักเสบ

       ด้าน ดร.พระนพสิทธิ์ สุทธจิตโต พระวินยาธิการฝ่ายธรรมยุต เปิดเผยว่าวันนี้ได้รับคำสั่งจากเจ้าคณะจังหวัดลำปางฝ่ายธรรมยุตเพื่อมาให้กำลังใจและสอบถามข้อเท็จจริงกับผู้เสียหาย แม้ว่าขณะนี้สามเณรได้ทำการสึกไปแล้ว และได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองลำปาง ส่วนขั้นตอนของพระสงฆ์ตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเบื้องต้น หากเจ้าสำนักสงฆ์มีการกระทำความผิดจริงก็คงต้องถึงขั้นปราชิก ตอนนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆได้

        ด้านย่าของ ดช.บี อายุ  62 ปี เปิดเผยว่าพระรูปดังกล่าวเคยมาที่หมู่บ้านและเคยเจอกับหลานตนเอง ซึ่งหลานเป็นเด็กที่มีสมาธิสั้น จึงขอให้ไปบวชและให้ไปอยู่ด้วย และได้บอกว่าชอบสอนเด็กแบบนี้กระทั่งหลานไปบวชแต่ก็ไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังกระทั่งกลางเดือนที่แล้วหลานโทรมามาบอกว่าไม่ไหวแล้วจะตายแล้ว แต่ก็ไม่ยอมบอกอะไร จนมาทราบเรื่องวันที่พ่อของหลานไปแจ้งความ ตอนนั้นยอมรับว่าตกใจมากไม่คิดว่าเป็นถึงครูบาจะทำกับเด็กได้แบบนี้จึงอยากให้ จนท.ดำเนินคดี

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้